"พลังประชารัฐ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครใต้ตั้งเป้าจัดตั้งรัฐบาล

การเมือง
27 ต.ค. 65
19:37
281
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครใต้ตั้งเป้าจัดตั้งรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังไม่ปิดประตูร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย โดยย้ำว่ารอให้ถึงวันเลือกตั้งก่อน ขณะที่วันนี้ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 19 ส.ส.ภาคใต้ ประกาศคว้า ส.ส.ให้ได้มากที่สุด เป้าคือเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกสมัย

วันนี้ (27 ต.ค.2565) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ "สันติ พร้อมพัฒน์ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน" แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ 10 จังหวัด รวม 19 คน โดยนายสันติ ระบุว่า ว่าที่ผู้สมัครทุกคนล้วนมีอุดมการณ์และขับเคลื่อนงานทางการเมืองไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะความมุ่งมั่นในการทำงานของ 2 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สอดคล้องกับนายสมศักดิ์ ที่ระบุถึงคุณสมบัติ และความรู้-ความสามารถของว่าที่ผู้สมัคร จะนำพาชัยชนะในสนามเลือกตั้งนี้ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ พร้อมตั้งเป้าจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ 14 จังหวัด 58 เขตเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด แต่ปฏิเสธพูดถึงบัญชีแคนดิเดตนายกฯ รวมถึงสูตรนายกฯ คนละครึ่ง

แม้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค นัดประชุมสัมมนา ส.ส.ของพรรค เพื่อชี้แจงกฎระเบียบ-ข้อบังคับเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้ พร้อมเตรียมเปิดแคมเปญสู้เลือกตั้งตามภาคต่าง ๆ โดยกำหนดเปิดแคมเปญให้พื้นที่ภาคใต้ในเดือนหน้า

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด หลังมีกระแสข่าวการจับมือทางการเมือง กับพรรคเพื่อไทยในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า โดยย้ำว่ายังไม่ถึงเวลาที่พูดคุยกัน ส่วนจะมีโอกาสพูดคุยกันหรือไม่ รอให้ถึงใกล้วันเลือกตั้งก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง