ย้ายตร.ขอนแก่น ทะเลาะผกก. อ้างไม่ช่วยถูกดำเนินคดี-สอบวินัย

ภูมิภาค
28 ต.ค. 65
15:41
418
Logo Thai PBS
ย้ายตร.ขอนแก่น ทะเลาะผกก. อ้างไม่ช่วยถูกดำเนินคดี-สอบวินัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้ายตำรวจ สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น ไม่พอใจผู้บังคับบัญชา ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีชาวบ้านเผาตอซังข้าวลามเข้าที่นา จนทะเลาะกัน ศาลตัดสินยกฟ้องชาวบ้าน แต่ดำเนินคดีตำรวจข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ และยังถูกสอบสวนทางวินัยด้วย

วันนี้ (28 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีคลิปภาพที่เผยแพร่จากสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพตำรวจนายหนึ่ง พูดคุยและแสดงความไม่พอใจกับผู้บังคับบัญชา เมื่อตรวจสอบพบว่า เป็นภาพจากกล้องติดหมวกของตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สภ.เมืองไหม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขแนแก่น

แสดงให้เห็นว่า แสดงความไม่พอใจ และโวยวายผู้บังคับบัญชา เนื่องจากไม่พอใจ หลังเกิดข้อพิพาทกับชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้เผาตอซังข้าวแล้วลามเข้าที่นาของตำรวจ แล้วเรื่องถึงชั้นศาล ก่อนศาลยกฟ้องชาวบ้าน และดำเนินคดีตำรวจ และยังถูกสอบสวนทางวินัยด้วย

พ.ต.อ.รัชพล บุญนาค ผกก.สภ.เมืองไหม ออกมาพูดคุยกับนายตำรวจคนนี้ แค่ตำรวจคนดังกล่าว กลับพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย และจับอาวุธปืนประจำกายที่เอวตลอดเวลา ทำให้ตำรวจที่ออกมาพูดคุยด้วย ต้องเตรียมป้องกันตัว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น แต่สุดท้ายก็ยอมแยกย้ายกัน

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนรับเรื่องทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากชาวบ้านที่อยู่ติดกับที่นาของครอบครัวตำรวจนายนี้ ถูกชาวบ้านเผาตอซังข้าว แล้วไฟลุกลามทรัพย์สินในบ้านเสียหาย แต่ตกลงกันไม่ได้ แล้วตำรวจนายดังกล่าวได้ยิงปืนข่มขู่คู่กรณี 2 นัด

ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกัน ที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ไม่เป็นผล พนักงานสอบสวนจึงส่งสำนวนฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น

ขณะเดียวกันทาง สภ.เมืองไหม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรายงานมายังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับความผิดทางวินัยควบคู่กันไปด้วย

จนกระทั่งศาลชั้นต้นพิพากษาว่า ชาวบ้านไม่ผิด ส่วนตำรวจถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการยิงปืนข่มขู่ และช่วงเย็นเมื่อวานนี้ตำรวจนายนี้ได้เข้ามาโวยวายกับผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ด้วยท่าทางเคร่งเครียดตามที่ปรากฏในคลิป

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวด้วยว่า ได้ให้ผู้บังคับบัญชาจากตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพูดคุยสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และให้ย้ายตำรวจนายนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อลดความเครียด โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง