เครื่องบินขนน้ำ บินชนภูเขาเอตนา นักบินเสียชีวิตทั้ง 2 คน

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 65
17:12
409
Logo Thai PBS
เครื่องบินขนน้ำ บินชนภูเขาเอตนา นักบินเสียชีวิตทั้ง 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินบรรทุกน้ำ เกิดอุบัติเหตุบินชนภูเขาไฟเอตนา ขณะปฏิบัติการดับไฟที่บริเวณเชิงเขาใน จ.กาตาเนีย เกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี นักบินทั้ง 2 คน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

วานนี้ (27 ต.ค.2565) สื่ออิตาลี News.italy24.press รายงานเกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่บริเวณเชิงเขาของภูเขาไฟเอตนา ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังมีชีวิตอยู่ ขณะนั้นมีนักผจญเพลิงหลายคน และชาวบ้านอีก 118 คน กำลังช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟบนภูเขา และเครื่องบินบรรทุกน้ำลำเกิดเหตุ ช่วยบรรทุกน้ำมาเพื่อดับไฟจากทางอากาศ

ในช่วงที่เครื่องบิน บรรทุกน้ำมาเพื่อจะทำการปล่อยลงบริเวณไฟไหม้ หลังจากปล่อยน้ำลงไปแล้ว ก็บินเลี้ยวไปทางขวาของลำ และเกิดอุบัติเหตุตัวเครื่องบินชนกับพื้นบริเวณเชิงเขาทันที

Triste noticia para la provincia de Catania, Italia.

หลังการชนกระแทกกับเชิงเขาแล้ว ก็มีการระเบิดตามมาอีกหลายครั้ง นักผจญเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ รีบพยายามหาทางช่วยเหลือนักบินทั้ง 2 คน และพบว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มีการแจ้งข่าวให้นาย เรนาโต ชิฟานี ประธานคณะกรรมการของเกาะซิซิลี ให้ทราบเรื่องทันที

Firefighting AIRCRAFT CRASH OVER MOUNTAIN ETNA in Italy

เครื่องบินลำนี้ทะเบียน I-DPCN เป็น 1 ใน 19 เครื่อง อยู่ในฝูงบิน CL-415s เป็นรุ่น 2 ใบพัด ใช้นักบินปฏิบัติหน้าที่ 2 คน มีหน่วยปฏิบัติการควบคุมและป้องกันไฟป่าในพื้นที่เป็นเจ้าของเครื่องบิน แต่ปฏิบัติการครั้งนี้ดำเนินการโดย บริษัท Canadair ซึ่งถือว่าเป็นการจ้างบริษัทอื่นเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนให้

ภูเขาเอตนา ยังเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นและมีความสูงมากที่สุดในยุโรป โดยสูงถึง 3,357 เมตร และมีการปะทุอยู่บ่อยครั้งตลอดระยะเวลา 5 แสนปีมานี้

ที่มา : News.italy24.press, Fire aviation

ข่าวที่เกี่ยวข้อง