จบเร็ว! ไฟต์ล้างตา "บัวขาว" น็อก "ซาโตะ" ตั้งแต่ยกแรก

กีฬา
29 ต.ค. 65
00:16
6,994
Logo Thai PBS
จบเร็ว! ไฟต์ล้างตา "บัวขาว" น็อก "ซาโตะ" ตั้งแต่ยกแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ล้างภาพอดีต "บัวขาว บัญชาเมฆ" ใส่หมัดไม่ยั้ง ซัดซ้ายตรง ฮุกขวาเน้น ๆ ชนะน็อก "โยชิฮิโระ ซาโตะ" นักชกญี่ปุ่นคู่ปรับเก่าได้สำเร็จตั้งแต่ยกแรก ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มเวทีมวยราชดำเนิน

วันนี้ (28 ต.ค.2565) ศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ไฟต์พิเศษรายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern คู่เอก "บัวขาว บัญชาเมฆ" ตำนานมวยไทย พบกับนักชกชาวญี่ปุ่น "โยชิฮิโระ ซาโตะ" ผู้ที่เคยชนะน็อกบัวขาว เมื่อ 14 ปีก่อน


ครั้งนี้ทั้ง 2 คนขึ้นสังเวียนพบกันเป็นครั้งที่ 5 และไฟต์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่บัวขาวเจอกับซาโตะในเมืองไทย ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยจะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ห้ามโน้มคอตีเข่าแเละฟันศอก ไม่ตัดสินผลแพ้-ชนะอย่างเป็นทางการ แต่สามารถเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้ ขณะที่บัวขาวเป็นรองซาโตะเรื่องส่วนสูงและช่วงชก

ก่อนการชกจะเริ่มขึ้น บรรยากาศที่เวทีมวยราชดำเนินคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีนักชก MMA ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น "โคตะ มิอุระ" ขึ้นเวทีร่วมกิจกรรมและแจกเสื้อให้กับแฟนคลับที่มาชมไฟต์หยุดโลกในวันนี้

23.20 น. บัวขาวเปิดตัวขึ้นสังเวียน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมและแฟนคลับ ออกลีลารำไหว้ครูอวดแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ตลอดการชก แฟนมวยหลายคนนั่งไม่ติด ลุกขึ้นตะโกนส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่มเวทีราชดำเนิน ท่ามกลางการแลกหมัดและแข้งอย่างร้อนระอุ ก่อนที่บัวขาวจะใช้เวลา 2 นาที 18 วินาที น็อกซาโตะได้ตั้งแต่ยกแรก ปิดบัญชีแค้นที่ยาวนานกว่า 10 ปี

บัวขาว ให้สัมภาษณ์หลังน็อกคู่ชกบนสังเวียน ว่า ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ เป็นช่วงจังหวะที่ปล่อยอาวุธและไม่คิดว่าจะโดนจุดสำคัญ เป็นสิ่งที่เร็วเกินคาด เคยบอกก่อนหน้านี้แล้วว่าขึ้นมาอย่ากระพริบตา เพราะเรารู้สไตล์และจังหวะออกอาวุธ ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเป็นอย่างที่พูดไว้

เราเตรียมตัวมาโดยตลอด อุ่นเครื่องตลอด ซ้อมเต็มที่ แต่เรื่องออกอาวุธ เรารู้อยู่แล้วว่ามีอะไรบ้าง ทำให้เราออกอาวุธและออกหมัดได้เต็มที่

สำหรับการชกครั้งต่อไป บัวขาว บอกอย่างมั่นใจว่า ได้แจ้งผู้จัดและโปรโมเตอร์แล้วว่า "ขอคู่ชกที่เก่ง ๆ หนัก ๆ โหด ๆ" เพื่อพิสูจน์ว่าเจอของจริงแล้วเป็นอย่างไร และเพื่อให้คนดูได้ตื่นเต้นตลอดเวลา

ด้าน ซาโตะ ระบุว่า ช่วงเวลาที่เป็นนักมวยอาชีพไม่เคยมีโอกาสมาชกที่เวทีมวยราชดำเนิน วันนี้ได้มาชกที่นี่ รู้สึกดีใจมาก ส่วนการชกกับบัวขาวในวันนี้ แม้จะเลิกชกมวยอาชีพไป แต่ที่ผ่านมายังซ้อมอยู่เรื่อย ๆ แต่สุดท้ายก็แพ้นักมวยที่ยังชกเป็นอาชีพ

ก่อนหน้านี้ ซาโตะ เคยประกาศไว้ว่าจะเป็นคนเดียวในโลกที่ชนะน็อกบัวขาวได้ถึง 2 ครั้ง หลังจากซาโตะเป็นนักมวยเพียงคนเดียวที่น็อกบัวขาวได้ในศึก K-1 เวิลด์แม็กซ์ 2008 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยปล่อยฮุกขวาตรงเข้าที่คาง จนบัวขาวหลับกลางอากาศในยกสุดท้าย

ชมภาพเพิ่มเติม จบเร็ว! "บัวขาว" น็อก "ซาโตะ" ตั้งแต่ยกแรก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง