ฤดูหนาววันแรก! “เหนือ-อีสาน” อากาศเย็นอุณหภูมิลด 1-2 องศา ท่องเที่ยวคึกคัก

ภูมิภาค
29 ต.ค. 65
08:54
363
Logo Thai PBS
ฤดูหนาววันแรก! “เหนือ-อีสาน” อากาศเย็นอุณหภูมิลด 1-2 องศา ท่องเที่ยวคึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาววันแรก คาดปีนี้หนาวเย็นกว่าทุกปี ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างๆ ในภาคเหนือ เป็นไปอย่างคึกคัก

วันนี้ (29 ต.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่วันนี้ และจะยาวไปจนถึงปลายเดือน ก.พ. 2566 ซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าอากาศจะหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำที่สุด 8-9 องศาเซลเซียส

ส่วนมากจะอยู่ตอนบนของทั้งภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงที่อากาศหนาวเย็นที่สุดคือ เดือน ธ.ค. - ม.ค. คาดว่าจังหวัดที่จะหนาวเย็นที่สุด ได้แก่ จ.เชียงราย น่าน สกลนคร และ นครพนม

การท่องเที่ยวยอดดอยคึกคัก

ดอยอินทนนท์สถานที่ยอดฮิตของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากอุณหภูมิที่หนาวเย็นประมาณ 10 องศาเซลเซียส และ หมอกหนาบนจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

นักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ก็ส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งที่พัก และ ร้านค้า โดยเฉพาะ ตลาดริมทางบ้านขุนกลาง บริเวณกิโลเมตรที่ 32 ถนนสายจอมทอง-อินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวแวะซื้อผลไม้หลากชนิด ทั้ง ลูกพลับอาโวคาโด บัวหิมะ และ ดอกไม้เมืองหนาว

เช่นเดียวกับที่ ดอยผาหมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยว และ พักค้างแรมโฮมสเตย์ของกลุ่มชาวบ้านชาติพันธุ์อาข่า โดยดอยผาหมีเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ได้รับความนิยม เนื่องจากอากาศเย็นสบาย และ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร

ขณะที่จุดชมทะเลหมอก ที่วัดพระธาตุผาเงา ใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จุดที่เป็นสกายวอล์คแห่งใหม่ ที่เพิ่งเปิดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา บรรยากาศยามเช้า อากาศค่อนข้างเย็น และเห็นหมอกบางๆ ในตอนเช้า บริเวณโค้งแม่น้ำโขง ในเขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย กับ เมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว 

ซึ่งสกายวอล์คแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดประชาชนให้ความสนใจจำนวนมากมาท่องเที่ยวเพื่อชมความงามทิวทัศน์ ริมฝั่งโขง

ส่วนสภาพอากาศโดยภาพรวม ที่ จ.เชียงราย วันนี้สภาพอากาศตามพื้นที่ต่างๆ หลายพื้นที่ ถูกปกคลุมด้วยหมอกในยามเช้า โดยอุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดเช้านี้ 20 องศาเซลเซียส แต่ตามยอดดอยต่างๆ อากาศก็จะหนาวเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง