สามีของ "แนนซี เพโลซี" ถูกทำร้ายจนกระโหลกศีรษะร้าว

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 65
09:57
481
Logo Thai PBS
สามีของ "แนนซี เพโลซี" ถูกทำร้ายจนกระโหลกศีรษะร้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สามีของ "แนนซี เพโลซี" ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านพักในรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่ ประธานสภาฯ ไม่ได้อยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2565 พอล เพโลซี สามี ของ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ถูกคนทำร้ายในบ้านพัก ในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายเพโลซี วัย 82 ปี ได้รับบาดเจ็บและต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังมีอาการกะโหลกศีรษะร้าวและได้รับบาดเจ็บรุนแรง ที่แขนและมือข้างขวา

มีรายงานว่า ผู้บุกรุกตะโกนถามว่า "แนนซีอยู่ที่ไหน" ก่อนจะก่อเหตุ รวมทั้งพยายามจะจับตัวนายเพโลซีเอาไว้ จนกว่าจะได้พบกับนางเพโลซี และยังบอกกับตำรวจเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุด้วยว่า "เขากำลังรอแนนซีอยู่" แต่ขณะเกิดเหตุ นางเพโลซี อยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี

ด้านผู้บัญชาการตำรวจซาน ฟรานซิสโก เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 42 ปี ซึ่งเขาจะถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า ทำร้ายผู้อื่นโดยใช้อาวุธร้ายแรง และอีกหลายข้อหา แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมในสหรัฐฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.นี้ และจะเป็นการช่วงชิงการครองเสียงข้างมาก ในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ รวมถึงวุฒิสภาสหรัฐฯ ระหว่างพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง