เรียก จนท.อำเภอ สอบเพิ่ม 1 คน คดีเรียกเงินพูลวิลลา

อาชญากรรม
29 ต.ค. 65
13:14
204
Logo Thai PBS
เรียก จนท.อำเภอ สอบเพิ่ม 1 คน คดีเรียกเงินพูลวิลลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปปป. เตรียมแจ้งข้อหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอำเภอสัตหีบอีก 1 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีเรียกรับเงินสินบนเพื่อแลกกับการออกหนังสือรับรองบ้านพักพูลวิลลา เบื้องต้นเชื่อทำเป็นขบวนการ และมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน

วันนี้ (29 ต.ค.2565) ภายหลังบุกจับนายกัณฑ์พงษ์ อายุ 40 ปี ปลัดอำเภอสัตหีบชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ปกครอง ภายในห้องทำงานที่ทำการอำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ได้นำตัวทั้งคู่มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ และแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์, ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่เบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เตรียมเชิญเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอีก 1 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหากลุ่มนี้ คือ จะใช้วิธีการให้ผู้ประกอบการนำเงินใส่ซองจดหมาย แล้วเขียนชื่อบ้านพัก ก่อนนำไปหยอดใส่ตู้รับบริจาค สภากาชาดไทยที่เตรียมไว้ อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการเพื่อแลกกับการออกใบรับรองบ้านพัก ที่กำหนดไว้บ้านพักหลังละ 15,000 บาท หากไม่จ่ายเงิน ก็จะไม่ได้รับการออกใบรับรอง หรือ ยื้อเวลาออกใบรับรองไปก่อน จนกว่าจะนำเงินมาจ่าย ทั้งที่การขอใบรับรองนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ตั้งแต่ผู้ชักชวนให้นำผู้ประกอบการมาทำเรื่องขอออกใบรับรองไปจนถึงคนรับเรื่อง และคนนำเงินออกจากตู้บริจาค ซึ่งเมื่อตรวจตู้บริจาคเงินภายในห้องทำงานของนายกัณฑ์พงษ์ พบเงินจำนวน รวม 28,000 บาท

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน ปปป. จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งต่อให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "ปลัดอำเภอ-จนท.ปกครองสัตหีบ" คดีรับสินบนธุรกิจพูลวิลล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง