พายุโซนร้อนถล่ม "ฟิลิปปินส์" เสียชีวิต 72 คน

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 65
14:48
860
Logo Thai PBS
พายุโซนร้อนถล่ม "ฟิลิปปินส์" เสียชีวิต 72 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟิลิปปินส์เผชิญพายุรุนแรง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักและมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 72 คน ทางการต้องสั่งระงับการเดินเรือช่วงวันหยุดยาว ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (29 ต.ค.2565) พายุโซนร้อนนาลเก ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ ส่งผลให้หมู่บ้านหลายแห่ง ทางตอนใต้ของประเทศเผชิญน้ำท่วมขัง ขณะที่บางพื้นที่เกิดเหตุดินถล่มร่วมด้วย หลังพายุลูกดังกล่าว พัดขึ้นฝั่งเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง ที่วัดความเร็วลมได้มากถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

หน่วยงานด้านภัยพิบัติ เปิดเผยว่า ทั่วประเทศพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 72 คน โดยมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 33 คน และสูญหายอีก 14 คน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุน้ำท่วมและดินถล่ม ใน จ.มากินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และพบผู้เสียชีวิตแล้วถึงอย่างน้อย 67 คน

ทั้งนี้ คาดว่าพายุดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองครอบคลุมทั่วเมืองหลวงของฟิลิปปินส์และจังหวัดใกล้เคียงตลอดทั้งวันนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวต่อไปยังทะเลจีนใต้

อิทธิพลของพายุยังทำให้หน่วยยามชายฝั่งฟิลิปปินส์ สั่งห้ามเดินเรือในช่วงที่เสี่ยงอันตราย ท่ามกลางช่วงวันหยุดยาว ที่ชาวฟิลิปปินส์นับล้าน เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมครอบครัวและรำลึกถึงผู้ล่วงลับ ในช่วงวันสมโภชนักบุญต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง