ร้องรอง ผบ.ตร.ตรวจสอบตำรวจ สภ.ลาดยาว จัดปาร์ตี้บนโรงพัก

อาชญากรรม
29 ต.ค. 65
19:11
691
Logo Thai PBS
ร้องรอง ผบ.ตร.ตรวจสอบตำรวจ สภ.ลาดยาว จัดปาร์ตี้บนโรงพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ทำบันทึกถึง รอง ผบ.ตร.ให้ตรวจสอบตำรวจด้วยกันเองมีพฤติกรรมปล่อยปละละเลยค้าประเวณี ทุจริต และติดยาเสพติด ขณะที่ผู้กำกับฯ ยืนยันผลตรวจล่าสุดทั้งโรงพักไม่พบการใช้ยาเสพติด คาดใช้เวลา 2-3 วัน ตรวจสอบข้อร้องเรียนทั้งหมด

บันทึกข้อความเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจติดยาเสพติดและทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ ที่ตำรวจ สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ 3 นาย ส่งถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื้อหาร้องเรียนมีหลายปมใหญ่ต้องการให้ทั้งสังคมและหน่วยงานตำรวจเร่งตรวจสอบ เช่น ตำรวจในสังกัดละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีการค้าประเวณี และมีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีขายบริการ, ใช้ห้องปฏิบัติการสายตรวจเป็นสถานที่จัดปาร์ตี้ ดื่มสุรา ส่งเสียงดัง, เบียดบังเงินค่าตรวจตู้แดง, ตำรวจระดับสารวัตรไม่เคยออกตรวจ ให้ตำรวจนายอื่นสแกน QR Code ตามแอปพลิเคชันยืนยันการทำงานแทน

ที่สำคัญหนึ่งในข้อกล่าวหา ระบุว่ามีตำรวจในสังกัดติดยาบ้า และปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ เมื่อคุ้มคลั่งจะนำปืนออกมาเหนี่ยวไกเล่น และปืนลั่นบ่อยครั้งในห้องปฏิบัติการสายตรวจ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ สภ.ลาดยาว ระบุว่า ไม่เคยทราบว่ามีตำรวจยิงปืน ส่วนเรื่องข้อร้องเรียนอื่น ๆ ก็ไม่ทราบและคงปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจตรวจสอบเอง

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว ยอมรับว่า ทราบเรื่องร้องเรียนนี้แล้ว แต่ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ หรือให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุเบื้องต้นว่ารับตำแหน่งมาเกือบ 1 ปี ไม่เคยทราบว่ามีตำรวจยิงปืน หรือพบตำรวจสายตรวจติดยาเสพติด และเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ตรวจหาสารเสพติดตำรวจทั้งโรงพักก็ไม่พบสารเสพติด

ขณะที่ข้อร้องเรียนอื่น ๆ อีก 5 ข้อนั้น ได้เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง คาดว่าใช้เวลา 2-3 วัน จะทราบผลและจะแถลงชี้แจงอีกครั้ง สอดคล้องกับตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ที่ทำหนังสือชี้แจง ยืนยันว่ากรณีตำรวจติดยาเสพติดไม่เป็นความจริง

ส่วนประเด็นอื่น ๆ พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภัทรพล พลศิลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลภายใน 5 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง