ทะเลาะวิวาทแทงตาย 2 เจ็บ 2 ปมถูกถามจุดประทัดในหมู่บ้าน

อาชญากรรม
30 ต.ค. 65
14:51
419
Logo Thai PBS
ทะเลาะวิวาทแทงตาย 2 เจ็บ 2 ปมถูกถามจุดประทัดในหมู่บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มอายุ 26 ปี แทงชาวบ้านตาย 2 เจ็บ 2 แค่ถูกถามจุดประทัดเสียงดังในหมู่บ้าน ส่วนมือแทงถูกฝั่งตรงข้ามยิงเจ็บสาหัส ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธในที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 23.40 น. ร.ต.อ.ภูริทัต ครองยุทธ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขื่อง ใน จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุมีการทำร้ายกันบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณด้านหน้าสหกรณ์ชุมชนบ้านท่าไห

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดบริเวณถนน กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด มีดทำครัว เศษขวดเบียร์แตก แว่นตา โทรศัพท์ และมีพบผู้บาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเขื่องใน  

 

ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 คน ถูกแทง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนคือชายอายุ 26 ปีผู้ที่ก่อเหตุแทงถูกยิงบริเวณชายโครงขวา 1 นัด อาการสาหัส ส่วนอีก 1 คน อายุ 84 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เข้าไปห้ามกลุ่มที่ทะเลาะวิวาท ถูกแทงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฝ่ามือ อาการปลอดภัย

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามจับตัวชายอายุ 24 ปี ชาวบ้านที่ร่วมก่อเหตุนำตัวมาสอบสวนทราบว่า สาเหตุมาจากผู้เสียชีวิตได้เข้ามาสอบถามผู้ก่อเหตุแทงว่าได้จุดประทัดส่งเสียงดังในหมู่บ้านหรือไม่ ซึ่งคู่กรณีก็ยอมรับ จนเกิดปากเสียงทะเลาะกัน และคว้ามีดแทงเสียชีวิต 2 คน 

ขณะนี้ตำรวจอายัดตัวผู้ก่อเหตุแทง พร้อมทั้งแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง