วันสุดท้าย! อย่าลืมใช้ "คนละครึ่ง" หมดเขต 31 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
31 ต.ค. 65
07:00
10,179
Logo Thai PBS
วันสุดท้าย! อย่าลืมใช้ "คนละครึ่ง" หมดเขต 31 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้าย! อย่าลืมใช้จ่ายโครงการ "คนละครึ่ง" ระยะที่ 5 กำลังจะสิ้นสุดมาตรการในวันนี้ (31 ต.ค.2565) ล่าสุด มีผู้ใช้สิทธิเต็มวงเงิน 800 บาท จำนวนกว่า 10 ล้านคน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 24 ล้านคน

วันนี้ (31 ต.ค.2565) โครงการ "คนละครึ่ง" ระยะที่ 5 กำลังจะสิ้นสุดมาตรการในวันนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่งเต็มวงเงิน 800 บาท จำนวนกว่า 10 ล้านคน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 24 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 42.71 ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด จึงเชิญชวนประชาชนเร่งใช้จ่าย

ขณะเดียวกัน สศค.เตรียมหารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการกระตุ้นการบริโภค ทั้ง "คนละครึ่ง" และ "ช้อปดีมีคืน" เพื่อประคองการฟื้นตัวต่อ และเป็นมาตรการของขวัญปีใหม่คนไทย แต่ยอมรับว่า อาจต้องจำกัดขนาดวงเงิน และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากหากดำเนินโครงการต้องกลับไปใช้เงินงบประมาณ หรือ งบกลาง

ส่วนความคืบหน้าการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะเปิดระบบลงทะเบียนวันสุดท้ายในวันที่ 31 ต.ค.นี้เช่นกัน ล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 22 ล้านคน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะนำรายชื่อผู้ลงทะเบียน ที่ผ่านการตรวจสอบสถานะครอบครัวกรมการปกครอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองคุณสมบัติผู้มีรายได้น้อย คาดว่าจะประกาศผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติได้ ในต้นปีหน้า และเริ่มใช้สิทธิในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.2566 โดยใช้บัตรประชาชนของตัวเองใช้สิทธิได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง