"ชัชชาติ" ยกบทเรียน "อิแทวอน" เพิ่มมาตรการเข้มจุดเสี่ยงฮาโลวีน

การเมือง
31 ต.ค. 65
10:26
454
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ยกบทเรียน "อิแทวอน" เพิ่มมาตรการเข้มจุดเสี่ยงฮาโลวีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ยกบทเรียน อิแทวอน เกาหลีใต้ เพิ่มมาตรการเข้มงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง พร้อมเพิ่มการตรวจสอบจุดเสี่ยง เช่น สีลมซอย 2 ในการรองรับนักเที่ยวคืนฮาโลวีน

วันนี้ (31 ต.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุ ถึงการทวนความพร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัยในการจัดงานเทศกาลลอยกระทง และ ฮาโลวีน ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ถือเป็นบทเรียนที่จะต้องนำมาปรับเพิ่มมาตรการในการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ กทม.

โดยเฉพาะการจัดงานลอยกระทง ที่คลองโอ่งอ่าง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากคล้ายกับที่อิแทวอน เกาหลีใต้ จึงกำชับไปยังรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ดูแลกวดขันเรื่องของทางเข้าทางออกงาน กำหนดจุดขายของ และการจัดกิจกรรมต่างๆ

โดยต้องเคร่งครัดเรื่องของความปลอดภัย และการหมุนเวียนคนให้มีความคล่องตัว เน้นให้เข้ามาใช้พื้นที่ลอยกระทงเป็นหลัก เนื่องจากมีข้อกังวลว่าอาจจะเกิดการเบียดกันจนตกน้ำ จึงต้องเน้นการจัดระเบียบจุดเข้าออกมีความชัดเจน มีการเฝ้าระวังจำนวนคนที่อยู่ภายในงาน ไม่ให้เกิดความแออัด

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกาหลีใต้ทำให้มีบทเรียนว่า จะเพิ่มเรื่องการเรียนการสอนหลักสูตร CPR ในโรงเรียนสังกัด กทม. และเจ้าหน้าที่ของ กทม. ทุกคนจะต้องทำ CPR เป็น

ส่วนการจัดงานฮาโลวีนในคืนนี้ได้มีการกำชับไปหมดแล้วและที่ผ่านมาได้มีการตรวจสถานบันเทิงต่างๆ ให้มีมาตรการที่เข้มงวด และต้องเพิ่มความเคร่งครัดที่มากขึ้น พร้อมทั้งจะมีการตรวจสอบพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงและมีลักษณะคล้ายกับอิแทวอน เกาหลีใตั เช่น สีลมซอย 2

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง