ยอดตายสะพานแขวนอินเดียถล่มเพิ่มเป็นอย่างน้อย 132 คน

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 65
12:55
1,126
Logo Thai PBS
ยอดตายสะพานแขวนอินเดียถล่มเพิ่มเป็นอย่างน้อย 132 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดียเพิ่มเป็นอย่างน้อย 132 คน ขณะที่พรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (31 ต.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สะพานแขวนข้ามแม่น้ำในเมืองโมร์บี รัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย พังถล่มเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางการอินเดียรายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 132 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ผู้หญิงและผู้สูงวัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทำงานข้ามคืนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากผู้ประสบภัยพยายามเกาะสายเคเบิลและชิ้นส่วนของสะพานที่ขาดเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตกลงไปในแม่น้ำ บางส่วนพยายามปีนขึ้นเพื่อกลับเข้าฝั่ง และอีกจำนวนหนึ่งกระโดดลงแม่น้ำเพื่อเอาชีวิตรอด

หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐคุชราต เปิดเผยว่า ทางการจะมอบเงิน 400,000 รูปีให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และจะมอบเงิน 50,000 รูปีให้กับผู้บาดเจ็บ

ขณะที่พรรคฝ่ายค้านในอินเดียเรียกร้องให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยกล่าวว่าสะพานถูกเปิดใช้งานอีกครั้งโดยไม่มีการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย ด้านรัฐบาลระบุว่าได้จัดตั้งทีมพิเศษเพื่อตรวจสอบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพานแขวนอินเดียถล่ม ตาย 81 นายกฯ เสียใจ สั่งเร่งตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง