K-POP เลื่อน-ยกเลิก "อีเวนต์-คอนเสิร์ต" ไว้อาลัยโศกนาฎกรรมอิแทวอน

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 65
12:58
461
Logo Thai PBS
K-POP เลื่อน-ยกเลิก "อีเวนต์-คอนเสิร์ต" ไว้อาลัยโศกนาฎกรรมอิแทวอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการ K-POP เลื่อน-ยกเลิกอีเวนต์ คอนเสิร์ต คัมแบ็ก และตารางงานต่าง ๆ ด้วยเพื่อไว้อาลัยโศกนาฏกรรมอิแทวอน ขณะที่ปาร์ตี้และกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำหนดไว้สำหรับวันฮาโลวีนก็ถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สวนสนุก Everland ในคยองกีแจ้งเลื่อนกิจกรรมวันฮาโลวีนไปเป็นวันที่ 20 พ.ย.นี้ ขณะที่ Lotte World สวนสนุกอีกแห่งที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซลแจ้งยกเลิกกิจกรรมธีมฮาโลวีนเช่นกัน หลังเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอนที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 154 คน 

เทศกาลและกิจกรรมอื่น ๆ ที่วางแผนไว้สำหรับวันฮาโลวีนใน "ฮงแด" ย่านบันเทิงหลักอีกแห่งในกรุงโซลก็ถูกประกาศยกเลิกด้วย เช่นเดียวกับเมืองปูซานที่ยกเลิกคอนเสิร์ต Busan One Asia Festival ที่มีศิลปินดังมากมายเข้าร่วมทั้ง KAI EXO, MAMAMOO, KANG DANIEL, YUJU, PENTAGON, (G)I-DLE, WEi, PURPLE KISS, Brave Girls, AB6IX, GOLDEN CHILD, LIGHTSUM และ LE SERAFIM ซึ่งคาดว่ามีผู้ชมเข้าร่วมประมาณ 40,000 คนด้วย

สถานีออกอากาศ KBS, MBC, SBS, JTBC และช่องอื่น ๆ ก็ได้ยกเลิกโปรแกรมตามกำหนดการเพื่อออกอากาศอัปเดตข่าวสารตลอดทั้งวัน ส่งผลให้รายการดังหลายรายการ เช่น Running Man, 2 Days and 1 Night, The King of Mask Singer หรือรายการเพลง Inkigayo ก็ไม่ได้ออกอากาศเช่นกัน

วงการ K-POP เลื่อนอีเวนต์-ตารางงานร่วมไว้อาลัย

SM Entertainment ยกเลิกปาร์ตี้ฮาโลวีนภายในบริษัทที่ได้รับความนิยมประจำปีอย่าง SMTOWN WONDERLAND 2022 และเลื่อนการคัมแบ็ก Solo ของเฉิน EXO กับเพลง Last Scene ออกไปด้วย

ค่าย Woollim Entertainment ประกาศว่าการเปิดตัวอัลบั้มและงานโชว์เคสสำหรับอัลบั้มเต็ม “Villain : The End” ของวง DRIPPIN ซึ่งเดิมกำหนดไว้สำหรับวันที่ 1 พ.ย.จะถูกเลื่อนออกไป

BRANDNEW MUSIC ยกเลิกการโชว์เคสคัมแบ็กของ YOUNITE สำหรับมินิอัลบั้มที่ 3 “YOUNI-ON” ซึ่งเดิมกำหนดไว้สำหรับวันที่ 31 ต.ค. เวลา 16.00 น. ตามเวลาเกาหลี 

จองอึนจี Apink ก็เลื่อนการเปิดตัวอัลบั้ม “log” ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในวันที่ 2 พ.ย. รวมถึง ยงจุนฮยองจะเลื่อนการปล่อย EP ALBUM "LONER" เช่นกัน

JYP Entertainment ประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายมินิอัลบั้มที่ 2 ของ Xdinary Heroes “Overload” ซึ่งเดิมมีกำหนดในวันที่ 4 พ.ย. ขณะที่ YG Entertainment ได้แชร์แถลงการณ์สั้น ๆ ว่า “เราได้ตัดสินใจเลื่อนตารางการโปรโมตและวันที่เผยแพร่เนื้อหาสำหรับศิลปินของเราชั่วคราว เราจะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการโดยละเอียด”

คิมแจจุง ยกเลิกคอนเสิร์ตในญี่ปุ่น ตัวแทนของ C-JeS ต้นสังกัดของเขา ระบุว่า “เราต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่นาโกยาของคิมแจจุงตามคำขอของศิลปิน”

ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่อง “Remember” ก็ยกเลิกกิจกรรมการปรากฏตัวของนักแสดงอย่าง นัมจูฮยอก, ลีซองมิน และผู้กำกับที่โรงภาพยนตร์เพื่อทักทายผู้ชม และภาพยนตร์ “Confession” ของโซจีซบ, คิมยูนจิน และนานะก็ยกเลิกงานแถลงข่าวด้วย

ที่มา : koreatimes, Soompi

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง