ใครรับผิดชอบ? รถชนแผ่นเหล็กรถไฟฟ้าสีชมพูเสียหาย 8 หมื่น

อาชญากรรม
31 ต.ค. 65
12:08
545
Logo Thai PBS
ใครรับผิดชอบ? รถชนแผ่นเหล็กรถไฟฟ้าสีชมพูเสียหาย 8 หมื่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุ แผ่นเหล็กบริษัทก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ยื่นออกมานอกถนน ถูกกระจกรถเก๋งหรูเสียหาย โชคดีที่คนขับมีสติประคองรถมาจอดในที่ปลอดภัยไว้ได้ แต่ต้องซ่อมรถ 80,000 บาทยังไม่มีใครรับผิดชอบ

จากกรณีเพจ Drama - addict โพสต์ข้อความระบุว่า ขับรถบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ แล้วกระจกข้างไปกระแทกกับวัสดุบางอย่าง จนกระจกมองข้างเสียหายจุดเกิดเหตุติดกับไซต์งานก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้จัดการโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เล่าว่า เหตุเกิดบริเวณหน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 20 ขณะกำลังขับรถจะไปทำงาน หลังลงจากทางด่วน เพื่อไปออกเส้น 345 ที่ปกติจะขับผ่านเกือบทุกวัน

 

ขณะเกิดเหตุขับอยู่เลนขวาสุด ได้ยินเสียงดังมากหันไปมองทางขวา มาเห็นอีกทีคือกระจกมองข้างแตกกระจาย แต่จอดไม่ได้เพราะเป็นทางขึ้นสะพาน จึงขับมาจอดปั๊มใกล้ๆ โดยเข้าใจว่ามีของหล่นมาจากข้างบน

แต่เมื่อมาเปิดกล้องหน้ารถย้อนดูหลายครั้ง จึงพบว่าชนแผงกั้นของบริษัทที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ล้มพับลงมาขนานกับพื้นถนน ถ้ามองจากในรถจะไม่เห็น เพราะขนานระดับสายตาประมาณ 1 เมตร

 

ต่อมาประกันได้ขับรถไปดูที่เกิดเหตุ พบแผงกั้นตกอยู่ความเสียหายศูนย์ประเมินเบื้องต้น 80,000 บาท โดยพนักงานเคลมประกัน เป็นคนเดียวกับเคสที่เคยมีค้อนหล่นมาใส่หน้ารถอัลพาร์ด และจอดรถ เมื่อคู่กรณีมาที่เกิดเหตุ จึงรับผิดชอบ แต่กรณีนี้ตัวเองไม่ได้จอด จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครเข้ามารับผิดชอบ

จึงต้องการให้ทางบริษัทก่อสร้างรถไฟฟ้าใช้ความระมัดระวังกว่านี้ หากตัวเองไม่มีสติ ตกใจเบรก หรือหักหลบกระทันหัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่มากกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง