ถนนข้าวสารเข้มความปลอดภัย "ฮาโลวีน" คืนนี้

สังคม
31 ต.ค. 65
16:29
215
Logo Thai PBS
ถนนข้าวสารเข้มความปลอดภัย "ฮาโลวีน" คืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เข้มงวดและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ถนนข้าวสาร โดยจำกัดทางเข้า และเพิ่มทางออก คาดมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน

วันนี้ (31 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด และอาวุธ บริเวณทางเข้าถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นประตูทางเข้าหลักของงานฮาโลวีนคืนนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ภาพป้ายตรวจอาวุธ ป้ายงดนำอาวุธเข้างาน ถูกติดตั้งหน้าทางเข้า เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ ว่างานที่จะจัดขึ้น เป็นเขตปลอดอาวุธ

โดยจุดที่เป็นทางเข้า ตำรวจได้วางแผงเหล็กกั้น และเต็นท์จุดตรวจคัดกรอง นักท่องเที่ยว แบ่งช่องทางเข้า-ออกชัดเจน พร้อมติดป้ายทางเข้า-ออก 4 ภาษา

ผู้ประกอบการร้านอาหารบนถนนข้าวสาร บอกว่า ค่อนข้างมั่นใจในความปลอดภัยที่ ทางสมาคมผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวถนนข้าวสารได้กำหนดไว้ เพราะได้หารือกับผู้ประกอบการร่วมกันมาแล้ว และกังวลว่านักท่องเที่ยวอาจเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะเป็นช่วงที่คลี่คลายจากสถานการณ์โควิด-19

ขณะที่ นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจข้าวสาร ให้ข้อมูลว่าถนนข้าวสารมีความกว้าง 12 เมตร เป็นทางเรียบไม่มีความลาดชัน ไม่มีฟุตปาธ และมีช่องทางออกย่อยตลอดแนวถนน 7 ช่องทาง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน นักท่องเที่ยวสามารถออกจากพื้นที่ได้ทันแน่นอน ยืนยันจะไม่เกิดเหตุเหมือนที่อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเทศกาลฮาโลวีนถนนข้าวสาร ประมาณ 20,000 คน และจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลภายในงานอีก 50 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง