สะพานอินเดียถล่ม ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 141 คน เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 65
16:59
6,391
Logo Thai PBS
สะพานอินเดียถล่ม ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 141 คน เร่งค้นหาผู้สูญหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการอินเดีย เผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานแขวนถล่มเพิ่มเป็นอย่างน้อย 141 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (31 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียนำเรือออกค้นหาผู้ที่สูญหายจากเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำในเมืองโมร์บี รัฐคุชราต อายุประมาณ 150 ปี ความกว้าง 1.50 เมตร ยาว 233 เมตร หลังพังถล่มลงมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ล่าสุดมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 141 คน ขณะที่ในช่วงเกิดเหตุคาดว่ามีคนอยู่บริเวณสะพานประมาณ 500 คน ในจำนวนนี้มากกว่า 150 คน อยู่บนตัวสะพาน

สะพานแห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างที่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยยุคอาณานิคม สร้างขึ้นระหว่างอังกฤษเข้าปกครองในอินเดียในศตวรรษที่ 19 เหตุพังถล่มดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 4 วัน หลังสะพานแห่งนี้กลับมาเปิดให้ใช้งานอีกครั้ง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากปิดซ่อมบำรุงนาน 7 เดือน แม้จะไม่มีใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยก็ตาม

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อินเดียยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่ทางการท้องถิ่นระบุว่า สะพานถล่มลงมา เนื่องจากรับน้ำหนักคนจำนวนมากไม่ไหว หลังจากผู้คนแห่มายังสะพานดังกล่าวเนื่องในเทศกาลดิวาลีของชาวฮินดู

นเรนดรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนรัฐดังกล่าวสั่งให้ทางการระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น และประกาศจะจ่ายค่าชดเชยให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพานแขวนอินเดียถล่ม ตาย 81 นายกฯ เสียใจ สั่งเร่งตรวจสอบ 

ยอดตายสะพานแขวนอินเดียถล่มเพิ่มเป็นอย่างน้อย 132 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง