"โปรจีน" ขึ้นแท่นนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก

กีฬา
1 พ.ย. 65
06:42
561
Logo Thai PBS
"โปรจีน" ขึ้นแท่นนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระหึ่มโลก! "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกอล์ฟหญิงไทย เมื่อทำคะแนนสะสมขึ้นไปรั้งมือวางอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับครั้งล่าสุด

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล กลายเป็นนักกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลกคนใหม่ จากการจัดอันดับครั้งล่าสุดที่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้(31 ต.ค.) ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 2 ที่ได้ขึ้นไปยืนบนจุดสูงสุดของวงการ ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

นอกจากนี้ โปรสาวจาก จ.ราชบุรี ยังเป็น "รุกกี้" หรือนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ปีแรก คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นมือ 1 โลกต่อจากพัคซองฮยอน โปรชาวเกาหลีใต้ที่ทำได้ในเดือน พ.ย.ปี 2017 อีกด้วย

และด้วยวัย 19 ปี 8 เดือน 11 วัน โปรจีนเป็นนักกอล์ฟวัยทีน (อายุไม่ถึง 20 ปี) คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นเป็นมือ 1 โลก ต่อจากลิเดีย โค ยอดโปรชาวนิวซีแลนด์ซึ่งครองมือ 1 โลกครั้งแรกตอนอายุ 17 ปี 9 เดือน 9 วัน เมื่อเดือน ก.พ.ปี 2015 และทำได้อีกครั้งในเดือน ต.ค.ปีเดียวกัน ขณะอายุได้ 18 ปี 6 เดือน 2 วัน

ปีนี้ โปรจีนทำผลงานโดดเด่น คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ และติดท็อปเท็นอีก 12 รายการ รวมถึงมีลุ้นหลายรางวัลช่วงท้ายปี

โปรจีน กล่าวว่า การขึ้นมือ 1 ของโลกครั้งนี้มีความหมายสำหรับทีมงาน ครอบครัว แฟน ๆ และตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเกียรติที่ได้มีชื่ออยู่เคียงข้างตำนานของวงการกอล์ฟหญิงมากมาย การขึ้นมือ 1 โลกเป็นความรู้สึกที่พิเศษ

ขณะเดียวกันก็เป็นงานยากยิ่งกว่าที่จะรักษามือ 1 เอาไว้ให้ได้ ตนเองยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากตำนานกอล์ฟทุกคน รวมถึงนักกอล์ฟหญิงยุคปัจจุบันทั้งในและนอกสนาม จากนี้จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัว ทีมงาน แฟน ๆ และประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง