เข้มงวด "ญี่ปุ่น-ฮ่องกง" ยกระดับคุมความปลอดภัยคืนฮาโลวีน

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 65
07:53
209
Logo Thai PBS
เข้มงวด "ญี่ปุ่น-ฮ่องกง" ยกระดับคุมความปลอดภัยคืนฮาโลวีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โศกนาฏกรรมที่ "อิแทวอน" ส่งแรงกระเพื่อมให้หลายพื้นที่เฝ้าระวังการจัดงานฉลองวันฮาโลวีน นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีฮ่องกงและญี่ปุ่นที่สั่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยในค่ำคืนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานบรรยากาศในย่านชิบูยาของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น โดยกั้นแนวสำหรับให้ประชาชนเดินข้ามแยก และประกาศขอความร่วมมือเพื่อดูแลความเรียบร้อย เช่น ขอให้งดการหยุดยืนถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอ เพื่อให้ฝูงชนเคลื่อนที่ไปได้อย่างต่อเนื่องไม่เกิดความแออัดขึ้น

 

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ตำรวจนครบาลโตเกียวสั่งยกระดับมาตรการความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว หลังเหตุสลดที่อิแทวอน เนื่องจากทางการญี่ปุ่นคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลงในปีนี้ จะทำให้มีนักท่องเที่ยวออกมาร่วมงานฉลองต่างๆ ในคืนวันฮาโลวีนมากขึ้น

รวมทั้งก่อนหน้านี้ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางมาในบริเวณดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุสลดเช่นเดียวกับที่เกาหลีใต้

 

ส่วนที่ฮ่องกง เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยช่วงคืนวันฮาโลวีนอย่างเข้มงวดกว่าปกติ โดยเฉพาะในย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืน โดยตำรวงฮ่องกงชูป้ายสัญลักษณ์ที่ระบุให้ประชาชนเดินได้ทางเดียว เพื่อไม่ให้เบียดเสียดกันจนเกินไป พร้อมแจ้งระบุทิศทางในการเดินไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่ออำนวยความสะดวก

ย่านดังกล่าวคือย่านลานไควฟง ซึ่งในปี 1993 เคยเกิดเหตุเหยียบกันเสียชีวิตช่วงคืนวันฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน

"อิแทวอน" เงียบสงัด-วางดอกไม้ไว้อาลัย

บรรยากาศภายในย่านอิแทวอนของเกาหลีใต้ เงียบสงัดปราศจากผู้คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ หลังทางการเกาหลีใต้เปิดการสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับงานฉลองฮาโลวีนในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งภาครัฐประกาศยกเลิกทั่วประเทศ

ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางออกสถานีรถไฟใต้ดินอิแทวอน ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ มีประชาชนจำนวนมากนำดอกไม้มาวางเพื่อไว้อาลัย พร้อมจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วางดอกไม้ไว้อาลัยที่ "อิแทวอน" ยอดตายเพิ่มเป็น 154 คน

K-POP เลื่อน-ยกเลิก "อีเวนต์-คอนเสิร์ต" ไว้อาลัยโศกนาฎกรรมอิแทวอน

สลด! ฝูงชนเบียดกันชมคอนเสิร์ตที่ "คองโก" เสียชีวิต 11 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง