เปิดแล้ว! อุโมงค์ลอดทางรถไฟ บางซื่อ-วัดเสมียนนารี

สังคม
1 พ.ย. 65
08:33
7,174
Logo Thai PBS
เปิดแล้ว! อุโมงค์ลอดทางรถไฟ บางซื่อ-วัดเสมียนนารี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดแล้ว อุโมงค์ ลอดทางรถไฟ บางซื่อ-วัดเสมียนนารี หลังการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศให้เปิดใช้เป็นวันแรก เพื่ออำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาการจราจรของประชาชนในพื้นที่เขตบางซื่อและใกล้เคียง

วันนี้ (1 พ.ย.2565) บรรยากาศในเช้าของวันแรก ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดใช้อุโมงค์ลอดทางรถไฟ ในโครงการระบบรถไฟ (ชานเมือง) สายสีเเดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ตั้งแต่สี่แยกถนนเทอดดำริ จนถึงสถานีรถไฟวัดเสมียนนารี ถนนกำแพงเพชร 6 เพื่ออำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาการจราจรของประชาชนในพื้นที่เขตบางซื่อและใกล้เคียง

เช้านี้ปริมาณรถยังไม่มาก มีเพียงประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวใช้สัญจร โดยมีชาวบ้านสะท้อนว่า การเปิดให้ใช้อุโมงค์ ทำให้สามารถเดินทางไปยังสถานีรถไฟบางซื่อได้ง่ายขึ้น แต่ก็เป็นห่วงในเรื่องของการขับรถเร็ว เพราะบริเวณก่อนทางขึ้น-ลงอุโมงค์ สองฝั่งเป็นพื้นที่ชุมชน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายจราจร แจ้งเตือนให้ผู้ใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

ส่วนอุโมงค์ ลอดทางรถไฟ บางซื่อ-วัดเสมียนนารี เป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญ ที่ทำให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลียบทางรถไฟ จากสถานีกลางบางซื่อ ไปยังเขตหลักสี่ ดอนเมือง ไปจนถึงรังสิต ในพื้นที่ของ จ.ปทุมธานี คู่ขนาดกับถนนวิภาวดี รังสิต อีกด้วย

สำหรับอุโมงค์ ลอดทางรถไฟ บางซื่อ-วัดเสมียนนารี ก่อสร้างพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต โดยก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2563 เชื่อมต่อถนนกำแพงเพชร 6 จากวัดเสมียนนารี ไปยังสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ แต่ 2 ปีที่ผ่านมา อุโมงค์แห่งนี้ยังไม่สามารถ เปิดให้ใช้บริการได้ เพราะเคยเกิดปัญหาน้ำท่วมอุโมงค์ และมีคนลักลอบขโมยสายไฟ จนกระทั่งการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ามาซ่อมแซมปรับปรุงจนสามารถเปิดใช้ได้อีกครั้งในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง