อินเดียจับผู้ต้องสงสัย 9 คนเหตุสะพานแขวนถล่มรัฐคุชราต

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 65
08:17
757
Logo Thai PBS
อินเดียจับผู้ต้องสงสัย 9 คนเหตุสะพานแขวนถล่มรัฐคุชราต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัย 9 คน หลังเกิดเหตุสะพานแขวนพังถล่มในรัฐคุชราต ส่วนหนึ่งเป็นพนักงานบริษัทที่ดูแลการบำรุงรักษาสะพานแห่งนี้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สะพานแขวนพังถล่มในรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย โดยตำรวจอินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัย 9 คนที่เชื่อมโยงกับเหตุสะพานถล่ม

ผู้ต้องสงสัย 4 คนเป็นพนักงานบริษัทคู่สัญญาที่ทำหน้าที่ดูแลบำรุงรักษาสะพาน คือ ผู้จัดการ 2 คนและพนักงานซ่อมบำรุง 2 คน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เก็บตั๋ว 2 คน พนักงานรักษาความปลอดภัย 3 คน ทั้งหมดถูกจับกุมในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่สังคมตั้งคำถามว่า เหตุใดบริษัท Oreva group ถึงได้ทำสัญญาบำรุงรักษาสะพาน เพราะครั้งหนึ่งบริษัทนี้เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับนาฬิกา ไฟ จักรยานที่ใช้แบตเตอรี อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านและทีวี รวมถึงว่ามีการตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเปิดใช้สะพานหรือไม่

ก่อนหน้านี้ มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บนสะพานแขวนดังกล่าว ซึ่งจับภาพวินาทีที่สะพานสั่นโยกไปมา ก่อนจะพังถล่มพร้อมกับคนที่อยู่บนสะพานร่วงลงสู่แม่น้ำ เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 141 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขึ้นมาจากน้ำได้มากกว่า 170 คน และยังเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิต

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สะพานอินเดียถล่ม ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 141 คน เร่งค้นหาผู้สูญหาย

พายุ "นัลแก" ถล่มฟิลิปปินส์ยอดเสียชีวิตทะลุ 100 เร่งค้นหาผู้สูญหาย

สลด! ฝูงชนเบียดกันชมคอนเสิร์ตที่ "คองโก" เสียชีวิต 11 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง