เด้งรองผู้การฯ ชลบุรี เซ่นเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลลา

อาชญากรรม
1 พ.ย. 65
10:11
1,099
Logo Thai PBS
เด้งรองผู้การฯ ชลบุรี เซ่นเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.สรุปคดีแก๊งยาเสพติดบุกบ้านพูลวิลล่าพัทยาทวงหนี้ สั่งเด้งรอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาเรียกรับเงิน 1 ล้านบาท แจ้ง 3 ข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปผลคดีแก๊งชายฉกรรจ์บุกทวงหนี้ทำร้ายร่างกายในบ้านพูลวิลล่า จ.ชลบุรี

คดีดังกล่าว กลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้ยานพาหนะบุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหาตัวลูกหนี้ แต่ไม่พบ จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะทำร้ายร่างกาย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ก่อนแยกย้ายกันเผ่นหนีความผิด

ภายหลังเจ้าหน้าที่กดดัน กระทั่งเพื่อนร่วมแก๊ง ติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่า มีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งคดีนี้จับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 10 คน คือผู้ก่อเหตุ 6 คนและผู้รับสมอ้างรับผิดแทน 2 คนรวมถึงผู้ว่าจ้างให้มารับผิดแทนอีก 2 คน

นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เสียหาย 8 คนด้วยเนื่องจากตรวจสอบแล้วมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งบงชี้ได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้รู้จักกัน และเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด และการพนัน 

อ่านข่าวเพิ่ม เรียก จนท.อำเภอ สอบเพิ่ม 1 คน คดีเรียกเงินพูลวิลลา

เด้งรองผบก.ภ.จว.ชลบุรี ปมสลับตัวผู้ต้องหา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของตัวเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งร่วมกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนข้างต้น ในการวางแผนเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุ และเรียกรับเงินถึง 1 ล้านบาท

โดยดำเนินคดีความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไ่ม่ชอบโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง และต่อมาเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ทาง ผบช.ภ.2 ได้สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ มาประจำที่ ศปก.ภ.2 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมต่อทุกฝ่าย

แม้ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานรัฐระดับสูง ก็จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีละเว้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อระบบราชการ 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง