ครอบครัวหวังนำร่าง "ครูแบมแบม" เสียชีวิตที่อิแทวอน กลับบ้าน - ค่าใช้จ่าย 4 แสน

ภูมิภาค
1 พ.ย. 65
10:43
2,414
Logo Thai PBS
ครอบครัวหวังนำร่าง "ครูแบมแบม" เสียชีวิตที่อิแทวอน กลับบ้าน - ค่าใช้จ่าย 4 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ เข้าไปดูแลครอบครัวของ "ครูแบมแบม" ที่เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมเทศกาลฮาโลวีน ที่อิแทวอน พร้อมเร่งประสานเพื่อรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

วันที่ 31 ต.ค.2565 น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปสอบถามข้อมูล ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี หรือครูแบมแบม ที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมงานเทศกาลวันฮาโลวีน ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านเกิดในพื้นที่ ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

น.ส.ณิชาภัทร กล่าวว่า จะให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ตามกรอบและวิธีปฏิบัติของแต่ละหน่วยงาน พร้อมทั้งประสานงานในการนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดต่อไป ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 400,000 บาท ใช้เวลาประมาณ 3-4 วันถึงจะสามารถนำร่างกลับมาถึงบ้านที่ อ.หล่มสัก

พร้อมประสานให้ศูนย์สุขภาพจิต ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเรื่องจิตใจของครอบครัวที่ยังโศกเศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านนายอัมพร มีแสง นายก อบต.หนองไขว่ เปิดเผยว่ามีความคุ้นเคยกับครอบครัวนี้มานานแล้ว ส่วนน้องผู้เสียชีวิตนั้น เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กที่ขยัน และชอบความเป็นเกาหลีมาก ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยก็เรียนภาษาเกาหลีใต้ หลังจากจบแล้วก็ทำงาน และได้ไปเรียนภาษาเพิ่มเติมที่ประเทศเกาหลีใต้ และทราบมาว่าได้ไปสมัครงานไว้ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ก็มาประสบเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อาลัย สาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

โซเชียลส่งกำลังใจครอบครัวคนไทยเสียชีวิตอิแทวอน

สถานทูตไทยแจ้งว่า คนไทยเสียชีวิต 1 คน โศกนาฏกรรม "อิแทวอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง