คืนฟอร์ม! ลิเวอร์พูลชนะนาโปลี 2-0 แต่จบรองแชมป์กลุ่ม UCL

กีฬา
2 พ.ย. 65
06:24
343
Logo Thai PBS
คืนฟอร์ม! ลิเวอร์พูลชนะนาโปลี 2-0 แต่จบรองแชมป์กลุ่ม UCL
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลิเวอร์พูลคืนฟอร์มเก่งชนะนาโปลี ไปได้ 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ฉลองการคุมทีม 400 นัด ของ เจอเก้น คอล์ป แต่จบด้วยรองแชมป์กลุ่มเอ เพราะลูกได้เสียเป็นรอง

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ลิเวอร์พูล ที่ช่วงหลังแฟนบอลใจคอไม่ค่อยดี ฟอร์มลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่เกมนี้ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ฉลองการคุมทีม 400 นัด ของ เจอเก้น คอล์ป เอาชนะ นาโปลี ไปได้ 2-0 จาก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ดาวินท์ นูเญซ ทำให้ลิเวอร์พูล มี 15 คะแนนเท่ากับ นาโปลี แต่ลิเวอร์พูล จบด้วยรองแชมป์กลุ่มเอ เพราะลูกได้เสียเป็นรอง นาโปลี


สำหรับในรอบ 16 ทีม ก็มีโอกาสที่ต้องพบกับทีมยักษ์ใหญ่ อย่างเรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ แม้แต่ บาร์เยิร์น มิวนิค ส่วน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ไป ยูโรปาลีก

แอตฯ มาดริด จบบ๊วย กลุ่มบี

ส่วนแอตเลติโก มาดริด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเหลือเชื่อ หลังล่าสุด บุกไปแพ้ ปอร์โต้ แบบไร้ทางสู้ 0-2 ไม่สามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ 5 เกมติด หล่นอยู่อันดับสุดท้าย ไม่ได้ไปแม้แต่ ยูโรปาลีก มี 5 คะแนน เท่ากับ ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น แต่เฮดทูเฮดเป็นรอง ในขณะที่ปอร์โต้ แซง คลับ บรูช เป็น แชมป์กลุ่ม บี ได้สำเร็จ

สเปอร์ส แซงมาร์กเซย 2-1 คว้าแชมป์กลุ่มดี

ปิดท้ายกันที่ สเปอร์ส ที่แม้จะตกเป็นฝ่ายตามหลัง โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส ก่อนในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังมารัวสองเม็ดจาก เกลมอง ล็องเล่ต์ และเอมิล ฮอยเบียร์ก ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย พลิกแซงชนะ 2-1 คว้าแชมป์กลุ่มดี ด้วยการมี 11 คะแนน ส่วนแฟรงก์เฟิร์ต จบรองแชมป์ และสปอร์ติงลิสบอน ไปเล่นยูโรปาลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง