แห่ชมแสงแรกยอด "ภูกระดึง" คึกคักรับอากาศเย็น 14 องศาฯ

Logo Thai PBS
แห่ชมแสงแรกยอด "ภูกระดึง" คึกคักรับอากาศเย็น 14 องศาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ชมแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูกระดึง จ.เลย หลังอุณหภูมิเพียง 14 องศาฯ ชวนนำขยะลงมาข้างล่างคนละ 1 กิโลกรัม

วันนี้ (2 พ.ย.2565) นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะบนยอดภูกระดึง อุณหภูมิเฉลี่ย 14 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นเขา แห่สัมผัสอากาศและทะเลหมอก 

โดยเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ออกตรวจเส้นทางท่องเที่ยวในตอนเช้าเส้นทางปกติ ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผานกแอ่น และนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกบริเวณผาหล่มสัก

ภาพ:อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ภาพ:อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ภาพ:อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

รณรงค์นำขยะคืนถิ่นคนละ 1 กก.

นอกจากนี้เตรียมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบาดเจ็บขณะขึ้น-ลงยอดภูกระดึง มีการจัดเตรียมไม้เท้าไว้สำหรับอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเดินขึ้น-ลงยอดภูกระดึง และตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวขึ้นเขา 

พร้อมทั้งขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบนยอดภูกระดึง โดยให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการฯ เมื่อกลับลงมาจะต้องนำขยะต่าง ๆ ลงมาจากบนยอดภูกระดึงอย่างน้อยคนละ 1 กิโลกรัม

จากนั้น ทางอุทยานฯ จะมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ทุกคนที่ร่วมโครงการ เพื่อแสดงว่านักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ภูกระดึง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง