รองโฆษก ตม.ชี้ภาพจริงนักท่องเที่ยวแน่นด่าน ตม.สุวรรณภูมิ

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 65
12:41
522
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตม.ชี้ภาพจริงนักท่องเที่ยวแน่นด่าน ตม.สุวรรณภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษก ตม.ระบุภาพผู้โดยสารแออัดด่าน ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเหตุการณ์วันที่ 30 ต.ค. ขณะที่ รมว.คมนาคม เปิดสถิติผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกไทยเดือน ต.ค.รวมทุกระบบขนส่ง 3.1 ล้านคน

กรณีมีการเผยแพร่ภาพผู้โดยสารแออัด บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้โดยสารคนหนึ่งได้บันทึกภาพไว้และโพสต์บน TIKTOK มีผู้แสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

หลายคนแสดงความคิดเห็นว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีไฟล์ทลงพร้อมกันจำนวนมากจึงทำให้แออัด ขณะที่บางคนบอกว่าไม่เคยเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากหลังจากสถานการณ์โควิด-19

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพผู้โดยสารรอรับการตรวจหนังสือเดินทางที่ขาเข้าด่าน ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 13.00-17.00 น. โดยมีเที่ยวบินลงถึง 76 เที่ยวบิน หรือชั่วโมงละประมาณ 20 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารเฉลี่ยชั่วโมงละ 3,000-4,000 คน

เจ้าหน้าที่ ตม.ใช้เวลาตรวจข้อมูลหนังสือเดินทาง ตรวจวีซ่า เก็บข้อมูลบุคคลและเปรียบเทียบข้อมูลแบล็คลิสต์ ใช้เวลาเฉลี่ยไม่เกิน 45 วินาทีต่อคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตม.ต้องระมัดระวังบุคคลต่างชาติแฝงตัวเข้ามากระทำผิด หรือก่อเหตุความวุ่นวายในช่วงการประชุมเอเปค

ต.ค.เดือนเดียวนักท่องเที่ยวเข้า-ออกไทย 3.1 ล้านคน

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารในระบบขนส่งสาธารณะระหว่างประเทศ ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 1-31 ต.ค. พบว่า ภาพรวมมีปริมาณผู้โดยสารทั้งเข้า-ออกประเทศในทุกมิติการขนส่ง รวมกว่า 3.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากเดือน ก.ย. คิดเป็นร้อยละ 43.55

ซึ่งทางอากาศ มีสัดส่วนการเดินทางสูงสุด คิดเป็นร้อยละ 96.36 และมีปริมาณการเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกว่า 2.2 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 75 รองลงมาเป็นท่าอากาศยานดอนเมืองกว่า 400,000 คน คิดเป็นร้อยละ 14

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง