ไม่ขอใช้บริการอีก! สาวพิการอับอายต้องคลานลงจากเครื่องบิน

ต่างประเทศ
3 พ.ย. 65
12:50
19,961
Logo Thai PBS
ไม่ขอใช้บริการอีก! สาวพิการอับอายต้องคลานลงจากเครื่องบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หญิงพิการจากรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ต้องคลานลงจากเครื่องบิน เมื่อลูกเรือปฏิเสธคำขอใช้วีลแชร์ฟรีต้องให้จ่ายเงินเพิ่ม หลังโดยสารเครื่องบินของเจ็ทสตาร์ มาถึงกรุงเทพ บอกอับอายไม่ขอใช้บริการสายการบินนี้อีก ขณะที่โฆษกสายการบินแถลงขอโทษ

นาตาลี เคอร์ติส หญิงพิการจากรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์กับ 7NEWS เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าเธอได้โดยสารเครื่องบินของเจ็ตสตาร์ จากเมืองทาวส์วิลล์ มายังกรุงเทพฯ ซึ่งแวะต่อเครื่องในสิงคโปร์ 

ได้รับข้อเสนอบริการรถเข็นนั่งตามมาตรฐาน ตอนที่ขึ้นเครื่องบินในสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาต้องออกจากเครื่องบิน เคอร์ติสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ขอให้เธอจ่ายเงินเพื่อใช้รถเข็น และเธอก็ไม่เข้าใจจริงๆ และเธอปฏิเสธ โดยบอกว่าเธอไม่เคยถูกขอให้จ่ายเงินมาก่อน

และตัดสินใจคลานออกจากเครื่องบินแทน ซึ่งเป็นทางเดินประมาณ 4 เมตร ซึ่งเคอร์ติสยอมรับว่า มีอุปสรรคทางภาษาเล็กน้อยระหว่างเธอและพนักงาน

แม้ว่าเธอจะมีวีลแชร์ของตัวเอง แต่วีลแชร์ของเธอมันใหญ่เกินกว่าจะวางลงทางเดินได้ จึงมีความจำเป็นต้องใช้วีลแชร์ของทางสายการบิน

นาตาชา เอลฟอร์ด เพื่อนของเคอร์ติสที่เดินทางมาด้วยกัน ถ่ายคลิปขณะที่เพื่อนสาวคลานไปตามทางเดิน พร้อมบอกว่าเธอต้องการจะอุ้มเพื่อนเดินลงมาจากเครื่องบิน แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่า

เห็นได้ชัดว่า พนักงานพยายามเสนอที่จะยกเธอขึ้นและอุ้มเธอ แต่ถ้าพวกเขาทำเธอตกลงกับพื้นคงจะแย่กว่า ถึง 10 เท่า

พนักงานของเจ็ทสตาร์ได้รีบแจ้งว่า รถเข็นริมทางเดินไม่พร้อมใช้งานเป็นเวลาอย่างน้อย 40 นาที เมื่อเครื่องบินมาถึงกรุงเทพฯ

ขณะที่โฆษกสายการบิน ได้ออกมาแถลงขอโทษสำหรับประสบการณ์ของเคอร์ติส ขณะเดินทางกับเรา เรามุ่งมั่นจะมอบประสบการณ์เดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สุดสำหรับผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ

น่าเสียดายที่ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับเคอร์ติส หลังมีการสื่อสารผิดพลาด อันเป็นผลจากความล่าช้าในการนำวีลแชร์มาให้บริการบริเวณประตูทางเข้า ซึ่งเรากำลังตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการด่วน

ทั้งนี้ทางสายการบินได้เสนอคืนเงินให้กับเคอร์ติสและชดเชยเพิ่มเติม ขณะที่เคอร์ติสยืนยัน ว่าเธอจะไม่บินกับเจ็ตสตาร์อีกเลย โดยอธิบายว่าสถานการณ์ทั้งหมดนั้นน่าอาย

ที่มา : 7NEWS / เฟซบุ๊ก Natalie Curtis

ข่าวที่เกี่ยวข้อง