"เทนนิส-พาณิภัค" พร้อมลุยศึกเทควันโดโลก

กีฬา
3 พ.ย. 65
14:44
108
Logo Thai PBS
"เทนนิส-พาณิภัค" พร้อมลุยศึกเทควันโดโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เทนนิส-พาณิภัค" พร้อมลุยศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2022 ลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ของตัวเอง ด้าน "โค้ชเช" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด ตั้งเป้าพานักกีฬาคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 7

(3 พ.ย.2565) ที่่สนามบินสุวรรณภูมิ โค้ชเช หรือ ชัชชัย ชเว พาทีมเทควันโดไทย 8 คน นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เดินทางไปประเทศเม็กซิโกเพื่อแข่งขันศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2022 World Taekwondo Championships ที่ เมืองกัวดาลาจารา 

นักกีฬาชุดชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ไปชิงแชมป์โลกมาแล้ว 5 คน และเป็นแชมป์เก่า 2 คน คือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าแชมป์รุ่น 49 กิโลกรัมและ พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กิโลกรัม

ในรายการชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก นักกีฬาความหวังอย่าง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ทึ่เข้าชิงรายการชิงแชมป์โลกมา 3 สมัยติดต่อกันและคว้าแชมป์ได้ 2 สมัย เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายดีและกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี และขอคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 กลับประเทศไทย

ด้าน โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เพิ่งได้สัญชาติไทย ยอมรับว่านักกีฬาไทยต้องปรับตัวกับความกดอากาศที่เม็กซิโกให้เร็วที่สุด โดยกำชับให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด

พร้อมกับตั้งเป้าหมายจะพานักกีฬาไทย คว้าแชมป์โลกให้ได้หลังจาก 9 ครั้งที่ผ่านมา ได้แชมป์โลกมาแล้ว 6 ครั้ง

สำหรับทีมเทควันโดไทย จะได้มีเวลาปรับสภาพร่างกาย ปรับเวลาที่ต่างกับประเทศไทยถึง 12 ชั่วโมง ประมาณ 10 วัน และจะแข่งขันวันแรก 15 พ.ย. รุ่น 62 กิโลกรัม จาก ใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ ส่วนพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะแข่งขันวันที่ 16 พ.ย.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง