ร่าง "ครูแบมแบม" โศกนาฏกรรมอิแทวอน ถึงบ้านเพชรบูรณ์แล้ว

ภูมิภาค
5 พ.ย. 65
09:37
570
Logo Thai PBS
ร่าง "ครูแบมแบม" โศกนาฏกรรมอิแทวอน ถึงบ้านเพชรบูรณ์แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครูแบมแบมที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน กลับถึงบ้านที่ จ.เพชรบูรณ์แล้ว ขณะที่การช่วยเหลือเบื้องต้น ทางการเกาหลีจะจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 9 แสนบาท

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ ร่างของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม ครูสอนภาษาเกาหลี ที่ประสบเหตุเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ถูกลำเลียงถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน KE651 สายการบินโคเรียนแอร์ โดยมี นาย มุน ซึง ฮยอน เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย, นายสาคร มาแก้ว พร้อมญาติมาร่วมรอรับ

นาย มุน ซึง ฮยอน กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิชา พร้อมวางดอกไม้เพื่อแสดงความอาลัย

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการเกาหลีใต้ เบื้องต้นเป็นเงินจัดสรรชดเชย จำนวน 20 ล้านวอน และค่าจัดงานศพ ค่าขนส่งศพอีก 15 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยรวมกว่า 928,000 บาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต

เช้าวันนี้ (5 พ.ย.2565) ศพของ น.ส.ณัฐธิชา เดินทางถึงบ้านเกิด ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยมีญาติและเพื่อนบ้าน ทยอยเดินทางไปเคารพศพ ทั้งนี้ ญาติจะตั้งบำเพ็ญกุศล 5 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 พ.ย. เวลา 15.00 น. ที่วัดปากห้วยขอนแก่น

นายสาคร มาแก้ว พ่อของ น.ส.ณัฐธิชา กล่าวว่าขณะนี้ครอบครัวเริ่มทำใจได้แล้ว และขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ประสานและช่วยเหลือ จนสามารถนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง