ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ถอนแจ้งความ "แอ๊ด คาราบาว" หลังเข้าขอโทษ

ภูมิภาค
5 พ.ย. 65
11:15
390
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ถอนแจ้งความ "แอ๊ด คาราบาว" หลังเข้าขอโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ถอนการแจ้งความ "แอ๊ด คาราบาว" หลังเข้าขอโทษกรณีหมิ่นประมาทบนเวทีคอนเสิร์ต โดยแอ๊ดตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำไปสร้างสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบอำนาจ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง เพื่อขอถอนการแจ้งความ และไม่ประสงค์ที่ดำเนินคดีกับ "แอ๊ด คาราบาว" หรือ นายยืนยง โอภากุล

อ่านข่าวเพิ่ม : ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ชี้แจงไม่เคยกีดกัน "แอ๊ด คาราบาว" เล่นคอนเสิร์ต

พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง กล่าวว่าหลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ ซึ่งเป็นความผิดอาญาอันยอมความได้ และเมื่อนายณัฐภัทร ผู้เสียหายไม่ติดใจที่จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ถอนคำร้องทุกข์ให้ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าจบลงด้วยดี

สำหรับเหตุการณ์นี้ แอ๊ด คาราบาว นอกจากจะให้สัมภาษณ์ขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จากความเข้าใจผิดที่ไม่ให้จัดแสดงคอนเสิร์ต ในงานประจำปีของจังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม :"แอ๊ด คาราบาว" ขอโทษผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กลางเวทีคอนเสิร์ต

ก่อนหน้านี้เพจ Carabao Official ได้โพสต์ภาพ แอ๊ด คาราบาว ยกพานพุ่มดอกไม้และช่อดอกไม้ เข้าขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมข้อความว่า ท่านผู้ว่าฯ ได้มีเมตตายอมรับคำขอขมา และให้อภัยแก่กระผมแล้ว

กระผมจึงขอกราบขอบพระคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดด้วยความซาบซึ้งใจ แทนคำขอขมา กระผมขอตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัดในเชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด ให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำไปดำเนินการจัดสร้างเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัดต่าง ๆ ต่อไป รวมทั้งขอปวารณาตัวมีส่วนร่วมในการสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ที่จังหวัดสุพรรณบุรีกำลังดำเนินการอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง