"ชูวิทย์" เปิดข้อมูลเพิ่มทุนจีนรุกธุรกิจโรงงาน-แรงงาน

อาชญากรรม
5 พ.ย. 65
17:37
735
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" เปิดข้อมูลเพิ่มทุนจีนรุกธุรกิจโรงงาน-แรงงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เปิดข้อมูลเพิ่ม ชี้ทุนจีนรุกธุรกิจโรงงาน-แรงงาน ส่วนเดวิด 1 ใน 5 เสือนายทุนจีน สตม.ยังไม่ผลักดันกลับประเทศ พร้อมสอบขยายผลพบมีมูลเกี่ยวข้องผับผิดกฎหมาย

วันนี้ (5 พ.ย.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจสืบสวนขยายผลจับนักธุรกิจชาวจีนตามข้อมูล 5 เสือจีน ที่ตัวเองได้มอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า 5 เสือยังมีเครือข่ายที่ร่วมทำธุรกิจอีกมาก และยังขยายผลได้อีก

นอกจากกลุ่มทำธุรกิจสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ยังมีกลุ่มอื่น ๆ ที่รุกขยายไปทางธุรกิจโรงงานและแรงงานด้วย พบในพื้นที่พระราม 2 และ จ.สมุทรปราการ เดิมการทำธุรกิจของต่างชาติต้องมีสัดส่วนไม่เกิน 49% แต่คนกลุ่มนี้จะค่อย ๆ ขยายสัดส่วนครอบครองธุรกิจด้วยการเพิ่มทุน

นายชูวิทย์ อ้างว่าเงินที่กลุ่มนายทุนจีนใช้ซื้อธุรกิจเป็นเงินที่มาจากรูปแบบการฟอกเงิน

ส่วนกรณีคืบหน้าทางคดีของนายเดวิด นักธุรกิจชาวจีนที่ถูกควบคุมตัวจากบ้านพักในซอยเอกมัย 10 เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลจากตำรวจ ยืนยันว่า ปัจจุบันนายเดวิด ยังถูกควบคุมตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยมีสถานะถูกเพิกถอนวีซ่าแล้ว แต่จะยังไม่มีการผลักดันกลับจีน เนื่องจากต้องสอบสวนเพิ่มเติมในคดีที่ถูกแจ้งความไปก่อนหน้านี้ รวมถึงเป็นผู้ต้องสงสัยในธุรกิจสถานบันเทิงผิดกฏหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล เบื้องต้นพบข้อมูลว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงผิดกฎหมายจริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง