"ครูยุ่น" เตรียมคุยอนาคตหลัง พม.ไม่ต่อใบอนุญาตมูลนิธิคุ้มครองเด็ก

อาชญากรรม
6 พ.ย. 65
08:19
387
Logo Thai PBS
"ครูยุ่น" เตรียมคุยอนาคตหลัง พม.ไม่ต่อใบอนุญาตมูลนิธิคุ้มครองเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ครูยุ่น" เตรียมหารือกับกรรมการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก หลังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยืนยันไม่ต่อใบอนุญาตมูลนิธิฯ ที่จะหมดอายุในเดือน ม.ค.2566

วันนี้ (6 พ.ย.25655) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ "ครูยุ่น" นายมนตรี สินทวิชัย เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในมูลนิธิคุ้มครองเด็กที่ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา

นายมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ไปสังเกตการณ์ แต่บอกเพียงสั้นๆ ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไม่ต่อสัญญาให้ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ก่อนตัดสินใจเรื่องอนาคต

ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ พม.ได้นำเด็กในมูลนิธิบางส่วนไปสอบปากคำและตำรวจ สภ.อัมพวานำเอกสารคำให้การของนายมนตรีมาให้เซ็นรับทราบ

 

ด้านนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัด พม. เปิดเผยว่า นำเด็กออกมาอยู่ในความคุ้มครองสวัสดิภาพของกรมกิจการเด็กและเยาวชนแล้ว 29 คน ส่วนอีก 20 คนที่เหลือกำลังเข้าดำเนินการนำเด็กออกมาทั้งหมด

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดสมุทรสงคราม คณะกรรมการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก มีมติไม่ต่อใบอนุญาตมูลนิธิคุ้มครองเด็กที่จะหมดอายุในเดือน ม.ค.2566 หลังจากนี้ต้องปล่อยให้สิ้นสภาพการเป็นสถานสงเคราะห์ที่ได้รับอนุญาต

ส่วนบรรยากาศที่มูลนิธิคุ้มครองเด็ก ผู้ปกครองทยอยเข้ารับตัวเด็กกลับไปดูแล บางคนเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อรับลูก 2 คนซึ่งเป็นเด็กชายและเด็กหญิงที่ฝากเลี้ยงไว้เมื่อ 7-8 ปีก่อน โดยได้ให้ปากคำกับตำรวจ สภ.อัมพวา เช่นกัน

ผู้ปกครองคนดังกล่าว ระบุว่า ยังมั่นใจการดูแลของนายมนตรีและมูลนิธิฯ แต่เมื่อเมื่อทราบข่าวจึงเป็นห่วงและรับลูกกลับไปดูแลเอง เพราะเกรงว่าหากลูกไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นจะทำให้ขาดการติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.จ่อสอบ พม.ปมมูลนิธิฯ ถูกร้องทำร้ายเด็ก

"ครูยุ่น" รับทราบข้อหาคดีทำร้ายเด็ก-ให้การปฏิเสธ

จ่อถอดใบอนุญาตมูลนิธิฯ สมุทรสงคราม ปมทำร้าย-ใช้แรงงานเด็ก

"ครูยุ่น" มูลนิธิคุ้มครองเด็ก เปิดใจเคลียร์ทุกคำถาม ปมทำร้ายเด็ก-ใช้แรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง