พักงานหมอ รพ.เชียงแสน ไม่มีกำหนด-รอผลสอบทะเลาะคนไข้

ภูมิภาค
6 พ.ย. 65
11:54
893
Logo Thai PBS
พักงานหมอ รพ.เชียงแสน ไม่มีกำหนด-รอผลสอบทะเลาะคนไข้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการจังหวัดสั่งพักงานแพทย์ รพ.เชียงแสน อย่างไม่มีกำหนด และรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทะเลาะกับคนไข้และญาติ

ความคืบหน้ากรณีแพทย์หญิงคนหนึ่งของโรงพยาบาลเชียงแสน จ.เชียงราย ทะเลาะกับญาติผู้ป่วย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ซึ่งคณะกรรมการโรงพยาบาลมีคำสั่งให้พักงานแพทย์หญิงคนดังกล่าวเป็นเวลา 5 วัน ก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลเชียงแสน" โพสต์ประกาศโรงพยาบาลเชียงแสน ระบุว่า

เบื้องต้นคณะกรรมการจังหวัด มีการสั่งพักงานแพทย์อย่างไม่มีกำหนด และรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กโรงพยาบาลเชียงแสน ยังระบุว่า เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยที่ต้องการรักษา ไม่สามารถโทรเข้ามาติดต่อได้ ขอความร่วมมืองดโทร ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและกำลังดำเนินการแก้ไข

ก่อนหน้านี้ นพ.สุขชัย เธียรเศวตตระกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้หญิงไทยอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ มีอาการอาเจียนกว่า 10 ครั้งและอ่อนเพลีย เดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลแผนกฉุกเฉิน แพทย์หญิงได้ให้การรักษาด้วยการฉีดยาแก้อาเจียน แต่ผู้ป่วยไม่ต้องการยาฉีด ขอนอนโรงพยาบาลและให้น้ำเกลือ ซึ่งแพทย์ไม่ทำตามที่ผู้ป่วยร้องขอ จึงเกิดเหตุวิวาทะโต้เถียง อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลต้องขอโทษและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะนำมาปรับปรุงการให้บริการ

ทั้งนี้ แพทย์หญิงคนดังกล่าวมีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน เคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งผู้บริหารโรงพยาบาลได้ทำทัณฑ์บนและออกหนังสือเตือนแล้ว แต่ก็เกิดเหตุขึ้นอีก โดยหลังจากพูดคุยเบื้องต้น แพทย์คนดังกล่าวรู้ตัวว่ากระทำไม่เหมาะสม

ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสน เปิดเผยอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตลอดทั้งวันมีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและต่อว่าโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับฟังและชี้แจงทำความเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามขอเปิดพื้นที่และสงวนการโทรไว้เฉพาะผู้ป่วยที่ฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.สั่งพักงาน "หมอทะเลาะคนไข้" หลังคลิปว่อนโซเชียล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง