เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันออก "ฝนตกหนัก - คลื่นลมแรง"

สังคม
6 พ.ย. 65
12:06
180
Logo Thai PBS
เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันออก "ฝนตกหนัก  - คลื่นลมแรง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงประกาศเตือนภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนสภาพคลื่นลมแรงทำให้ชาวประมงพื้นบ้านปรับตัว หันมาทอดแห ทำการประมงชายฝั่ง ลดความเสี่ยงแทนการออกเรือ

วันนี้ (6 พ.ย.2565) ชาวประมงพื้นบ้าน ใน อ.เมือง จ.สงขลา ปรับตัวในช่วงฤดูมรสุม ที่ไม่สามารถออกเรือเพื่อทำการประมงได้ ในช่วงเดือน พ.ย. - ม.ค.ปีถัดไป ด้วยการหันมาทำการประมงชายฝั่ง ด้วยเครื่องมือประมงทั้งแห อวน และเบ็ดตกปลา เพื่อจับสัตว์น้ำริมชายฝั่ง ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

ชาวประมงบอกว่า แม้คลื่นลมจะมีกำลังแรงแต่ก็ยังมีสัตว์น้ำบางชนิดที่ออกมาเล่นคลื่นอยู่ริมชายฝั่งทำให้ยังมีแหล่งอาหาร สำหรับครัวเรือนและในบางวันก็มีเหลือสำหรับส่งขายอีกด้วย

ทั้งนี้ ชาวบ้านประมงพื้นบ้านต้องหยุดออกทำการประมงชั่วคราวในระยะนี้ เนื่องจากคลื่นลมในอ่าวไทยยังมีกำลังแรง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหลายพื้นที่ และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ จ.ชุมพร ลงไปถึง จ.นราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีความแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง