จับ "พ.อ." กัมพูชา แหกด่านเข้าไทย - เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา

ภูมิภาค
6 พ.ย. 65
17:46
699
Logo Thai PBS
จับ "พ.อ." กัมพูชา แหกด่านเข้าไทย - เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหากับ นายทหารชาวกัมพูชา ที่ก่อเหตุขับรถฝ่าด่านบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว ก่อนลงไปถือปืนอยู่บนถนน จนเจ้าหน้าที่ต้องประสานครอบครัว มาร่วมเจรจานานกว่า 17 ชม.

วันนี้ (6 พ.ย.2565) ตำรวจเข้าควบคุมตัวชายชาวกัมพูชา หลังขับรถฝ่าด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ช่วงเทศกาลวันลอยกระทงเมื่อค่ำวานนี้ (5 พ.ย.65) บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และกำลังขับรถมุ่งหน้าไป อ.วัฒนานคร จากนั้นลงจากรถ เดินถือปืนบริเวณสี่แยกไฟแดง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ และเจรจานานกว่า 17 ชม. จนสามารถควบคุมตัวได้เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นาย ซก บัน พะโอน สัญชาติกัมพูชา เป็นนายทหารยศ พ.อ.ของประเทศกัมพูชา ขับรถเข้ามาในไทย

พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ได้ประสานตำรวจกัมพูชา และครอบครัวผู้ก่อเหตุมาร่วมเจรจา จนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีความเครียดจากปัญหาครอบครัว และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอื่น ๆ

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล เบื้องต้นพบมีอาการความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว ส่วนผลการตรวจหาสารเสพติด อยู่ระหว่างรอผล และหลังออกจากโรงพยาบาล จะถูกดำเนินคดีในไทยก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา เช่น เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย,นำยานพาหนะเข้าเมืองโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง