4 ลูกเรือประมงระยอง สูดก๊าซพิษ หมดสติคาห้องเย็น

ภูมิภาค
7 พ.ย. 65
16:28
306
Logo Thai PBS
4 ลูกเรือประมงระยอง สูดก๊าซพิษ หมดสติคาห้องเย็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกเรือประมงชาวกัมพูชา 4 คน สูดดมก๊าซพิษในห้องเย็นใต้ท้องเรือจนหมดสติ ขณะขนปลาขึ้น บริเวณปากน้ำระยอง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ล่าสุด 3 คน ยังอาการสาหัส

วันนี้ (7 พ.ย.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ลำเลียงลูกเรือประมงชาวกัมพูชา จำนวน 4 คน ส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน หลังจากพากันสูดดมแก๊สพิษจนหมดสติสลบคาห้องเย็นใต้ท้องเรือประมงลำหนึ่ง ขณะจอดเทียบท่าแพปลา เพื่อลำเลียงขนปลาขึ้นบริเวณปากน้ำระยอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกเรือทั้ง 4 คน ได้ลงไปในห้องเย็นเก็บแช่ปลาและสัตว์น้ำใต้ท้องเรือ เพื่อขนปลาและสัตว์น้ำ ที่แช่เย็นไว้ขึ้นมาส่งบริเวณปากน้ำระยอง อ.เมืองระยอง ขณะที่กำลังขนลำเลียงกันอยู่ ลูกเรือประมงทั้ง 4 คน ได้สูดดมกลิ่นก๊าซภายในห้องเย็นจนหมดสติ ก่อนเพื่อนลูกเรือประมงที่รอรับปลาจากห้องเย็นมาเห็น จึงรีบลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาบนเรือได้ทัน และแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือ

ล่าสุด ลูกเรือประมง 3 คน ยังมีอาการสาหัส คาดว่า น่าจะสูดดมก๊าซพิษเข้าไปมาก ส่วนอีก 1 คน อาการพ้นขีดอันตราย เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่ากลิ่นก๊าซที่รั่วไหลในห้องเย็นใต้ท้องเรือ เป็นก๊าซอะไร ขณะที่ตำรวจ เตรียมเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง