วิสามัญฆาตกรรม "โรจน์ บ้านลาน" คดียาเสพติด

อาชญากรรม
7 พ.ย. 65
16:07
788
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรม "โรจน์ บ้านลาน" คดียาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพังงาวิสามัญฆาตกรรม "โรจน์ บ้านลาน" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ายาเสพติด ขณะพยายามขับรถหนีและทิ้งรถก่อนจะไปเสียชีวิตในสวนปาล์มน้ำมัน พร้อมอาวุธปืนในมือ

วันนี้ (7 พ.ย.2565) พล.ต.ต.ณฐกร กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพังงา และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา หลังเมื่อคืนนี้ (6 พ.ย.) ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมนายวิโรจน์ หรือโรจน์ บ้านลาน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในคดียาเสพติด

ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายวิโรจน์ ไหวตัวทัน พยายามใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง โดยขับรถหลบหนีเข้าไปในซอย ก่อนจะจอดรถไว้ข้างบ้าน และวิ่งเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามติดตาม และยิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว กระทั่งพบนายวิโรจน์เสียชีวิตอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน มีอาวุธปืนอยู่ในมือ พร้อมกระเป๋าผ้า ซึ่งภายในมีกระสุนปืน 20 นัด และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ขณะที่เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังหลับ ได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดข้างบ้าน จึงเปิดหน้าต่างดูและเห็นตำรวจวิ่งไล่ตามเจ้าของรถยนต์เข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน ก่อนจะทราบว่าตำรวจไล่ติดตามผู้ต้องหาที่ถูกยิงจนมาเสียชีวิตภายในสวนปาล์มน้ำมันของตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ศรีวารีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า นายวิโรจน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับพื้นที่ สภ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี มากบดานในพื้นที่พังงา

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดประตูรถของนายวิโรจน์ ผู้ต้องหาชักอาวุธปืนจะยิงใส่เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนจึงได้ยิงใส่นายวิโรจน์ 1 นัด โดนโคนขา และน่าจะตัดเส้นเลือดใหญ่ จากนั้นนายวิโรจน์ได้ขับหลบหนีเข้าจุดเกิดเหตุและทิ้งรถ ก่อนเจ้าหน้าที่จะติดตามจนพบว่านายวิโรจน์นอนเสียชีวิต พร้อมอาวุธปืน ภายในสวนปาล์มน้ำมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง