ปะทะเดือด "ปัตตานี" ผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ต้องหาเสียชีวิต ตร.เจ็บ 2 นาย

ภูมิภาค
8 พ.ย. 65
06:46
1,825
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด "ปัตตานี" ผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ต้องหาเสียชีวิต ตร.เจ็บ 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงปะทะในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมกลุ่มต้องสงสัยที่คาดว่าก่อเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมัน 17 จุดก่อนหน้านี้ หลังปะทะกันส่งผลให้ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 1 คน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม 3 ฝ่าย ทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าร่วมปิดล้อมพื้นที่บริเวณหมู่ 7 บ้านดอนรักจะรัง ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังจากสืบทราบว่ามีกลุ่มต้องสงสัยคาดว่าเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อและลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจากจำนวน 17 จุดเมื่อคืนของวันที่ 17 ส.ค. มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่บริเวณดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นบ้านเช่า 5 หลังติดต่อกัน และมีบ้านของชาวบ้านอยู่ด้วยจึงใช้ความระมัดระวังในการกระชับพื้นที่ พร้อมทั้งได้นำผู้นำศาสนาเข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้กลุ่มต้องสงสัยออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเข้าตรวจค้นบ้านแต่ละหลัง โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เข้าร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่

กระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังสุดท้ายซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงและอยู่ท้ายสุดของหมู่บ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากในบ้านหลายนัด กระสุนปืนถูกผู้ใหญ่บ้าน ได้รับบาดเจ็บและกระสุนปืนยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บอีก 2 นาย หลังนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลได้มีการเข้าปิดล้อมบ้านดังกล่าวและเกิดการปะทะกัน

ผู้ก่อเหตุพยายามที่จะกระโดดหน้าต่าง เพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ยิงสกัด กระสุนปืนถูกผู้ก่อเหตุเสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 6 หมาย และพบอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก

สำหรับผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลปัตตานี เนื่องจากกระสุนปืนเข้าที่อวัยวะสำคัญและเสียเลือดมาก ส่วนตำรวจทั้ง 2 นาย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง