รวม 7 เว็บไซต์ "ลอยกระทงออนไลน์ 2565"

สังคม
8 พ.ย. 65
11:39
5,691
Logo Thai PBS
รวม 7 เว็บไซต์ "ลอยกระทงออนไลน์ 2565"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวมไว้ให้แล้ว! 7 เว็บไซต์ ลอยกระทงออนไลน์ ปี 2565 ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ไม่เพิ่มขยะ และประหยัดเวลา

"ลอยกระทงออนไลน์" อีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ไม่ทำร้ายแม่น้ำ และยังประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเดินทาง

1. เว็บไซต์ Sanook

สำหรับเว็บนี้สามารถเลือกชนิดของกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติได้ตามความชอบ มีทั้งกระทงใบตอง กระทงน้ำแข็ง กระทงดอกไม้ กระทงผลไม้ กระทงกะลา และกระทงขนมปัง และยังเลือกใส่ของสำหรับขอพรได้ เช่น ดอกดาวเรือง เพื่องานรุ่งพุ่งแรง เลือกเงินทองเพื่อให้มีเงินใช้กี่ปีก็ไม่หมด บานไม่รู้โรย เพื่อรักหวานยาวนาน เป็นต้น พร้อมกับใส่คำอธิษฐานก่อนลอย นอกจากนี้สามารถเลือกได้ว่าจะลอยเดี่ยว หรือลอยแบบคู่ ก็ได้ เสร็จแล้วก็สามารถแชร์ลงโซเชียลได้เช่นกัน (คลิก : https://season.sanook.com/loykrathong/)

2. เว็บไซต์ M THAI 

สามารถเลือกจังหวัดที่คุณต้องการจะลอย ซึ่งมีสถานที่ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด เช่น วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น

สามารถเลือกกระทงที่คุณชอบได้ ซึ่งมีให้เลือกทั้ง กระทงพญาปัง กระทงกลีบบัว กระทงหม้อห่วงใย กระทงหลงงาน หรือ กระทงฉลามงับงับ นอกจากนี้สามารถเขียนคำอธิษฐานได้ก่อนลอย เมื่อลอยเสร็จแล้วยังแชร์ไปยังโซเชียลต่างๆ ของเราได้ด้วย  (คลิก : https://mthai.com/loykrathong/

3. เว็บไซต์ ดิโอลด์สยาม 

ดิโอลด์สยามชวน ลอยกระทงออนไลน์ 2565 "ลดขยะในแม่น้ำลำคลอง" โดยเว็บนี้มีกระทง และโคม ให้เลือกหลายรูปแบบ พร้อมกับใส่คำอธิษฐาน และยังมีเพลงที่คอยสร้างบรรยากาศด้วย (คลิก : https://theoldsiam.co.th/loykrathong

4. เว็บไซต์ readawrite 

เว็บนี้เหมาะสำหรับใครที่อยากลอยโคม หรือแม้กระทั่งใครที่อยากพายเรือเว็บนี้ก็มีให้เลือก นอกจากนี้ยังมีกระทงดอกไม้ให้เลือกอีกด้วย พร้อมกับใส่คำอธิฐานขอพรด้วย และสามารถแชร์ลงโซเชียลได้ด้วย (คลิก : https://www.readawrite.com/?action=loykrathong)

5. เว็บไซต์ Map Longdo 

เราสามารถเลือกแม่น้ำได้ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำโขง แม่น้ำแคว-แม่น้ำแม่กลอง และอีกหลายๆแม่น้ำ เลือกรูปแบบกระทง มีทั้งกระทงใบตองหลากหลายสี และยังมีกระทงแปลกๆ เช่น หม้อปรุงยา กระทงชานมไข่มุก เขียนคำอธิษฐาน เมื่อลอยเสร็จแลัวจะเห็นกระทงเราลอยอยู่ในแผนที่และยังสามารถแชร์ลงโซเชียล ชวนให้เพื่อนๆ มาร่วมลอยกระทงด้วยกัน (คลิก : https://map.longdo.com/loykrathong/river

6. เว็บไซต์ กระทรวงวัฒนธรรม 

กระทรวงวัฒนธรรมชวนลอยกระทง เว็บนี้จะส่งการ์ดอวยพรให้กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนได้ พร้อมกับแชร์ลงโซเชียลและดาวน์โหลดได้ด้วย  (คลิก : https://ecard.m-culture.go.th

7. เว็บไซต์  Ecard Design  

ลอยกระทง 2565 ออนไลน์ ออเจ้า ผ่านเว็บ Ecard Design Animation เว็บนี้สามารถเลือกตัวการ์ตูนสวมชุดไทยได้  เลือกรูปแบบกระทงและสถานที่ได้ พร้อมกับเขียนคำอธิฐาน ซึ่งฉากหลังจะเปลี่ยนไปตามเวลากลางวัน กลางคืน (คลิก : https://www.ecarddesignanimation.com/home/loykrathong.php)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง