พลุระเบิด กลางงานลอยกระทงนครพนม เจ็บ 10 คน

ภูมิภาค
9 พ.ย. 65
06:07
399
Logo Thai PBS
พลุระเบิด กลางงานลอยกระทงนครพนม  เจ็บ 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พลุระเบิด ขณะเปิดงานลอยกระทงริมแม่น้ำโขง ที่ จ.นครพนม ผู้จุดพลุและผู้ช่วยรวมประชาชนบาดเจ็บ 10 คน นำส่ง รพ.นครพนม

วันที่ 8 พ.ย.2565 เมื่อเวลา 19.00 น. ที่บริเวณลานพนมนาคา ริมน้ำโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่เปิดงานลอยกระทง โดยภายหลังที่ นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565

โดยมีการจุดพลุเฉลิมฉลองเปิดงาน ก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลังเวทีที่ใช้เปิดงาน แรงระเบิดทำให้ผู้จุดพลุไฟและผู้ช่วย ถูกแรงระเบิดอัดกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร นอกจากนั้นยังมี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณที่จุดพลุบริเวณหลังเวที ถูกสะเก็ดพลุไฟและแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้นรีบรุดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที พร้อมนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลจังหวัดนครพนมเพื่อทำการรักษาทันที

หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้ลุกออกมาหลังเวที ห่างจากจุดที่เขาจุดพลุไฟประมาณ 20 เมตร ขณะเกิดเหตุถูกแรงระเบิดและแรงอัดอากาศกระแทก เข้าอย่างจังจนจุก แต่ก็พยายามวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุให้ไกลที่สุดจนหมดแรงต้องนั่งลงกับที่ในขณะที่เห็นผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่อยู่ข้าง ๆ โดนสะเก็ดพลุไฟจนมีเลือดไหล

แต่ก็ช่วยกันประคองกันออกมาจากจุดเกิดเหตุไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุการณ์พลุระเบิดเกิดขึ้นในงานนี้เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลนครพนม เพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนบางรายที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อได้รับการปฐมพยาบาลแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน และส่วนใหญ่ยังคงลงไปลอยกระทงในแม่น้ำโขงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง