กทม. ลุยเก็บกระทงแม่น้ำเจ้าพระยา คาดปีนี้มากขึ้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย

สังคม
9 พ.ย. 65
06:49
246
Logo Thai PBS
กทม. ลุยเก็บกระทงแม่น้ำเจ้าพระยา คาดปีนี้มากขึ้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม. จัดเจ้าหน้าที่ลุยเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาเตรียมนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี คาดว่าปีนี้มีกระทงมากขึ้นเนื่องจากโควิด-19 คลี่คลาย

วันที่ 8 พ.ย.2565 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่นำเรือลอยลำตักกระทงขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือ สะพานพุทธ เพื่อลดความเสี่ยงกระทงลอยไปไกล แล้วต้องแล่นเรือ ตระเวนเก็บ และ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เพราะกระทงที่ลอยมาบริเวณนี้ มีจำนวนมากถ้าเก็บช้าจะเก็บไปกำจัดไม่ทัน

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการจัดเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตพระนคร ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณท่าเรือสะพานพุทธยอดฟ้า เขตพระนคร

รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคอยเก็บกระทงบนผิวน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงสะพานพระราม 9 ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร โดยได้เตรียมเจ้าหน้าที่ และวัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะในการจัดเก็บกระทง จำนวน 189 คน โดยปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย.

กทม.มีหน้าที่ดูแล ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน เช่น ท่าเรือและโป๊ะที่ใช้ในการลอยกระทง รวมถึงการจัดเก็บกระทงในพื้นที่ กทม. ทั้งหมด ซึ่งคาดการณ์ว่ากระทงที่ลอยในปีนี้จะมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

สำหรับกระทงจากวัสดุธรรมชาติ กทม. จะทำการย่อยแยกแล้วนำใส่รถบรรทุกนำไปโรงงานกำจัดขยะเพื่อหมักทำปุ๋ยอินทรีย์ ส่วนกระทงที่เป็นโฟมเราจะนำไปโรงงานเพื่อเข้าสู่กระบวนการฝังกลบอย่างถูกต้องต่อไป โดยมีท่าเรือที่ใช้จัดเก็บกระทงอยู่ 2 ที่ ได้แก่ บริเวณท่าเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้าแห่งนี้ และท่าเรือคลังสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ที่เขตราษฎร์บูรณะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง