ญาติเด็ก 14 ปี แจ้งความเยาวชน 18 ปีข้อหาเจตนาฆ่า

อาชญากรรม
9 พ.ย. 65
09:32
1,697
Logo Thai PBS
 ญาติเด็ก 14 ปี แจ้งความเยาวชน 18 ปีข้อหาเจตนาฆ่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้าสาวเด็กชายอายุ 14 ปี แจ้งข้อหา "เจตนาฆ่า" เยาวชนชายอายุ 18 ปีก่อเหตุทำร้ายหลานเสียชีวิต หลังอ้างว่าไม่ได้ทำผิด และได้รับการประกันตัว 20,000 บาท แต่ตำรวจยืนยันยังถูกควบคุมตัวอยู่

กรณีเกิดกระแสแฮชแท็กในทวิตเตอร์ เด็ก 18 ฆ่าเด็ก 13 หลังจากมีเยาวชนชายคนหนึ่งทำร้ายเด็ก 13 ถึงในบ้านพัก จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน ยังโพสต์ว่าได้รับการประกันตัว 20,000 บาทและอ้างว่ามีฐานะไม่เกรงกลัว ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้าสาวของเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตในเหตุทะเลาะวิวาทกับเยาวชนชายอายุ 18 ปี เดินทางไปที่ สภ.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ก่อเหตุ จากพยายามฆ่า เป็นเจตนาฆ่า และได้นำหนังสือรับรองการตายของหลานมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

หลังพบว่า ผู้ต้องหามีการโพสต์ข้อความต่างๆ และมีคลิปเสียงที่ อ้างว่าฝ่ายผู้เสียชีวิตถือมีดจะฟันตัวเองก่อน ก็เลยต้องป้องกันตัว สู้กลับไป จนตัวเองถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ต่อมามีคนไปประกันตัวที่โรงพักในวงเงิน 20,000 บาท และเมื่อได้ประกันออกมาแล้ว ก็มีการโพสต์ว่าตัวเองไม่ผิด และจะไปเที่ยวงานลอยกระทง

ตำรวจยัน "เยาวชนชาย" ยังไม่ได้ประกันตัว

ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ตรวจสอบเรื่องนี้ และพบว่าผู้ต้องหายังคงถูกควบคุมตัวอยู่ ไม่มีการประกันตัวออกมาแต่อย่างใด คาดว่าคงจะเป็นคนอื่นเข้ามาโพสต์เพื่อก่อกวน จึงขอความเป็นธรรมให้กับหลาน ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างตรงไปตรงมา

ด้านตำรวจให้ข้อมูลว่า กรณีที่มีการโพสต์นั้น อาจจะไม่เป็นความจริง ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ในเรื่องคดี ตำรวจได้ส่งสำนวนไปตามขั้นตอน โดยได้นำตัวฝากขังต่อศาล และคัดค้านการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง