ตำรวจ ปส. บุกค้นห้องพักย่านห้วยขวาง ยึดยาเสพติดจำนวนมาก

อาชญากรรม
9 พ.ย. 65
10:56
632
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส. บุกค้นห้องพักย่านห้วยขวาง ยึดยาเสพติดจำนวนมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปราบยาเสพติด พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดย่านห้วยขวาง พบยาไอซ์ กว่า 200 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ยาอี และยาแฮปปี้วอเตอร์ เป็นการขยายผลจากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวสิงคโปร์ ที่ลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่รัชดาห้วยขวาง

วันที่ 8 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราบยาเสพติด พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดย่านห้วยขวาง พบ ยาไอซ์เกือบ 200 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ยาอีผง 500 ซอง ยาแฮปปี้วอเตอร์ 50 ซอง ถูกบรรจุไว้ในกระเป๋าเดินทาง หลายใบ หลังบุกเข้าตรวจค้นได้ที่ห้องพักหมายเลข 63 ชั้น 6 ของคอนโดแห่งหนึ่งในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ลักลอบค้ายาเสพติด ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยสืบสวนจากกุญแจ และคีย์การ์ด จนทราบว่า ภายในห้องดังกล่าวเป็นที่พักยาเสพติดจำนวนมาก จากการสืบสวนยังพบว่า เป็นเครือข่ายที่ลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากต่างประเทศ และนำมาขายภายในประเทศให้กับกลุ่มนักเที่ยว

จากการตรวจค้นยังพบว่า ยาอีผง และยาแฮปปี้วอเตอร์ มีบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายกับบรรจุภัณฑ์ที่พบในสถานบันเทิงจินหลิง พื้นที่เขตยานนาวา ซึ่งต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของยาเสพติดต่อไป และมีความเกี่ยวข้องกับนายทุนชาวต่างจีนหรือไม่

ส่วนห้องพักแห่งนี้พบว่ามีหญิงชาวไทยเป็นนอมีนีค่อยช่วยเหลือ และมีชื่อในการทำสัญญาเช่าห้อง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้วอยู่ระหว่างการติดตามควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมว่ารู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนที่พบนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง