เช็กกระแส ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายออก ?

การเมือง
9 พ.ย. 65
12:41
761
Logo Thai PBS
เช็กกระแส ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายออก ?
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังกระแสข่าวว่า "พล.อ.ประยุทธ์" จะไม่ร่วมงานกับพลังประชารัฐ ไม่เพียงแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น ยังมีชื่อ ส.ส. อีกหลายกลุ่ม หรือบ้านใหญ่อีกหลายบ้านที่ต้องจับตาดูว่าจะอยู่หรือจะออกไปจากพรรคฯ

บ้านใหม่ชลบุรี รอตัดสินอนาคต

หายเงียบไปนาน สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.65) ปฏิเสธตอบคำถามจะย้ายพรรคตาม พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ บอกแค่ว่า อย่าเพิ่งเลย ยังไม่ได้คิดอะไรตอนนี้ เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจรอดูท่าที พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนใช่หรือไม่ นายสุชาติ ไม่ตอบคำถาม

บ้านใหญ่ชลบุรี ยังนิ่ง

ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ โดยบอกว่า ไม่ทราบถึงรายละเอียดข่าว กรณี "สนธยา คุณปลื้ม" จะย้ายพรรค พร้อมระบุว่า ขณะนี้การเมืองยังนิ่ง ยันไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ หรือ กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ยังนิ่งรอความชัดเจนหลังประชุมเอเปค ยังไม่มีการหารือกัน

ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไป กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี กับ บ้านใหม่ชลบุรี ยังร่วมพรรคเดียวกันได้หรือไม่ นายอิทธิพล ตอบว่า การทำงานการเมืองต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชน แต่ความชัดเจนจะมีในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

"กลุ่มสามมิตร" หลายกระแส 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กับคณะสามมิตร นายอนุชา นาคาศัย และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยังไม่มีจะไปในทิศทางใด เพราะเป็นอีกกลุ่มที่มีข่าวว่าจะย้ายออกไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย หรือไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย หรือ ล่าสุดที่มีกระแสจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

"กลุ่มปากน้ำ" ยังไม่ชัดเจน

ขณะที่กลุ่มปากน้ำ กับ ส.ส.สมุทรปราการ ที่มีภาพล่าสุดคือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ไปรับประทานอาหารร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ก็ถูกจับตา เพราะก็ยังคงลงพื้นที่ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปสุดท้ายจะเป็นอย่างไร  

ทั้งนี้ต้องจับตาดูต่อไป ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายพรรคหรือไม่ รวมถึงภายหลังจากการประชุมเอเปค ว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะย้ายหรืออยู่กับพรรคฯต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง