ตร.อังกฤษรวบตัวชายปาไข่ใส่ "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

ต่างประเทศ
10 พ.ย. 65
12:45
527
Logo Thai PBS
ตร.อังกฤษรวบตัวชายปาไข่ใส่ "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอังกฤษรวบตัวชายวัย 23 ปี ตั้งข้อหากระทำความผิดเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบ หลังปาไข่ใส่สมเด็จพระเจ้าที่ชาร์ลส์ที่ 3 ระหว่างเสร็จพระราชดำเนินเยือนเมืองทางตอนเหนือของอังกฤษ

วันนี้ (10 พ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่คลิปวิดีโอ นาทีที่ไข่ 4 ฟอง ลอยผ่านพระพักตร์สมเด็จพระเจ้าที่ชาร์ลส์ที่ 3 และตกลงบนพื้นไม่ห่างจากจุดที่พระองค์ทรงยืนอยู่

ท่ามกลางการถวายการต้อนรับของคณะผู้บริหารของเมืองยอร์ก ที่รอรับเสด็จบริเวณประตูเมืองมิเคลเกตบาร์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบมานำทางให้สมเด็จพระเจ้าที่ชาร์ลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา เสด็จออกจากบริเวณดังกล่าว

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นฝีมือนักศึกษาชายวัย 23 ปี จากมหาวิทยาลัยยอร์กคนหนึ่ง ซึ่งตั้งใจปาไข่ใส่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แต่พลาดเป้า ก่อนจะถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้

ผู้ก่อเหตุตะโกนว่า ประเทศนี้สร้างขึ้นมาด้วยเลือดเนื้อของทาส ระหว่างที่เขาถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ ซึ่งพร้อมใจกันตะโกนข้อความสรรเสริญสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และขอพระผู้เป็นเจ้าคุ้มครองพระราชา

ขณะที่ตำรวจตั้งข้อหาการกระทำความผิดเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยต่อสาธารณะกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง