ของบฯ ปรับปรุงห้องสมุด รร.เป็นศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์

สังคม
10 พ.ย. 65
13:45
153
Logo Thai PBS
ของบฯ ปรับปรุงห้องสมุด รร.เป็นศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ตั้งงบฯ ขอ สพฐ. 470,000 บาท ค่าใช้จ่ายปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร สร้างห้องเรียนศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์ เปิดเรียน 1 ธ.ค.นี้ เบื้องต้นมีนักเรียน 62 คน


วันนี้ (10 พ.ย.2565) นายปฏิวัติ สมันต์ศรี รอง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 เปิดเผยว่า การตรวจสอบสถานที่จากการขอใช้พื้นที่ของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ร่วมกับครูช่างวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู ปลัด อบต.อุทัยสวรรค์ พม.จังหวัดหนองบัวลำภู โยธาจังหวัด และผังเมืองฯ ได้ลงพื้นที่ประมาณการค่าใช้จ่ายเพื่อจัดทำคำของบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยนายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. ได้แจ้งผ่านมาทางศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ในการช่วยเหลือปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร เพื่อเป็นอาคารเรียนชั่วคราวสำหรับเด็กอนุบาล อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งจะเปิดเรียนในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ได้ส่งคำของบประมาณจากการประมาณการค่าใช้จ่ายในการจัดทำห้องน้ำ ห้องส้วม พื้นห้องเรียน ประตู หน้าต่าง ระบบไฟฟ้า ฝ้า เพดาน หลังคาที่รั่ว ประมาณการค่าใช้จ่ายตั้งงบประมาณ 470,000 บาท ขณะนี้ทาง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 แจ้งว่าทางต้นสังกัดได้รับเรื่องที่ส่งไปแล้วและรอการอนุมัติเพื่อดำเนินการให้ทันเปิดเรียน ทราบข้อมูลว่าห้องเรียนชั่วคราวแห่งนี้จะมีพ่อแม่ผู้ปกครองส่งบุตรหลานมาเข้าเรียน 62 คน

 

นอกจากนี้ ในส่วนเรื่องมาตรการความปลอดภัยของโรงเรียนในพื้นที่ สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุนั้น ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาได้เน้นย้ำให้โรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ สพฐ. โดยมีเป้าหมายที่นักเรียน ครู และบุคลาการทางการศึกษา ได้รับการปกป้องคุ้มครอง ดูแลช่วยเหลือเยียวยาความมั่นคงและปลอดภัย

ด้านนายดนัย โชคบุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ กล่าวว่า ในส่วนของความร่วมมือจากหน่วยงานราชการจะมีทหารเข้ามาช่วยปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันในส่วนของวันเวลาเมื่อทำเสร็จสิ่งที่ทางอบต.จะต้องดูแลเป็นพิเศษคือในเรื่องของความปลอดภัยทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมจากที่ของโรงเรียนมีอยู่มีการจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยดูแลเด็กเพื่อให้เกิดความสบายใจกับพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานมาเข้าเรียนซึ่งจากการประชุมพูดคุยกับผู้ที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเรียนก็พร้อมที่จะนำลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง