"พล.อ.ประยุทธ์" ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา แก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์

การเมือง
10 พ.ย. 65
18:39
249
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา แก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา ให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถุูกชักชวนไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (10 พ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 รวมถึงการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยหารือกับสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ในฐานะแขกพิเศษ พร้อมชื่นชมและสนับสนุนความพยายามของกัมพูชา ในฐานะประธานอาเซียนกับการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 และการร่วมมือกันในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงการผลักดันให้อาเซียนมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการรักษาเสถียรภาพ สันติภาพ และความเจริญของภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังขอบคุณนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่ให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกชักชวนไปทำงานกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชา โดยไทยตระหนักดีว่าขบวนการคอลเซ็นเตอร์ เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้กัมพูชาเป็นฐานปฏิบัติการ และพร้อมให้การสนับสนุนในการส่งเสริมความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวทั้งในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แสดงยินดีที่กัมพูชาและไทยแลกเปลี่ยนการเยือนและการหารือกันอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ รวมทั้งได้ยืนยันความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อความร่วมมือทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง