“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลาออกเงียบ “ไทยสร้างไทย” คาดซบ พปชร.

การเมือง
11 พ.ย. 65
09:56
274
Logo Thai PBS
“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลาออกเงียบ “ไทยสร้างไทย” คาดซบ พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลาออกเงียบ “พรรคไทยสร้างไทย” คาดซบพรรคพลังประชารัฐ หลังมีภาพโผล่ร่วมคณะ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไปประชุมที่เกาหลีใต้

วันนี้ (11 พ.ย.2565) รายงานข่าวจาก กกต. แจ้งว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม อดีตนักแสดงชื่อดัง ได้แจ้งต่อ กกต. ขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยแล้วเมื่อ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งให้พรรคทราบอย่างเป็นทางการ โดยสำนักงาน กกต. เพิ่งมีหนังสือแจ้งพรรคไทยสร้างไทย ให้ทราบเมื่อ 10 พ.ย. ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ มีตำแหน่งในพรรคไทยสร้างไทย เป็นรองโฆษกพรรค แต่ได้หายเงียบไปในระยะหลัง ก่อนจะปรากฏมีภาพเดินตามหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชนที่ จ.ตาก เมื่อ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุดมีภาพร่วมคณะนายชัยวุฒิ ไปร่วมประชุม รัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Asia – Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1 ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง