เปิดบริการปกติ "บีทีเอส" คุมเข้มงวดทุกสถานีช่วงเอเปค

สังคม
11 พ.ย. 65
12:31
4,086
Logo Thai PBS
เปิดบริการปกติ "บีทีเอส" คุมเข้มงวดทุกสถานีช่วงเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รถไฟฟ้าบีทีเอส" เตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยรับการเดินทางช่วงประชุมเอเปค โดยเปิดให้บริการตามปกติตลอดเส้นทาง 60 สถานี ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น.

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมแผนด้านการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงงานประชุมเอเปค 2022 ตั้งแต่วันที่ 14-19 พ.ย.นี้ โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ดังนี้

  • จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่ EOR (ทีมลาดตระเวนค้นหาสรรพาวุธวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย) กว่า 300 นาย ตรวจตราในพื้นที่สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า
  • จัดชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) ออกตรวจสอบพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า ตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า เพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้าม เช่น อาวุธ ของมีคม อย่างเข้มงวดทุกสถานี
  • ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการตามปกติตลอดทั้งเส้นทาง 60 สถานี ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสารช่วงการจัดประชุมเอเปค และตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่เป็นพื้นที่เขตพำนักของบุคคลสำคัญ และคณะจากประเทศต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมการประชุม รวมถึงเส้นทางไปยังที่ประชุม

ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 617 6000 Line Official: @btsskytrain หรือตรวจสอบสถานะการเดินรถได้ที่ App ‘BTS SkyTrain’ และ แฟนเพจเฟซบุ๊ก : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งดบริการรถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์สิริกิติ์ 16-19 พ.ย.ช่วงเอเปค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง