กอท.เตรียมนำเงินบริจาคกว่า 4 ล้าน ช่วยน้ำท่วมปากีสถาน

สังคม
13 พ.ย. 65
13:48
239
Logo Thai PBS
กอท.เตรียมนำเงินบริจาคกว่า 4 ล้าน ช่วยน้ำท่วมปากีสถาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (กอท.) เตรียมนำเงินบริจาคกว่า 4 ล้านบาท ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมประเทศปากีสถาน

วันที่ 8 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา จุฬาราชมนตรี ประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มอบหมายให้คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายสมัย เจริญช่าง นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล นายอนุมัติอาหมัด นายสมศักดิ์ เมดาน และนายสมาน งามโขนง โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ร่วมกันแถลงข่าว เกี่ยวกับการรวบรวมเงินบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวปากีสถานที่ประสบอุทกภัย น้ำท่วมใหญ่ในปีนี้ โดยได้รวบรวมจากพี่น้องประชาชนผ่านองค์กรมัสยิดและคณะกรรมการอิสลามประจำ จังหวัดทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.-ต.ค.2565 รวมกับการบริจาคของพี่น้องชาว ไทยทุกศาสนาที่มีน้ำใจในด้านมนุษยธรรม ขณะนี้ยอดการบริจาคได้เงินจำนวน 4,022,444.92 บาท

ซึ่งการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดก็ตาม ถือว่าเป็นหลักมนุษยธรรม และเป็นสิ่งจำเป็นในคำสอนของศาสนาอิสลาม ที่ต้องให้ความช่วยเหลือ ตามกำลังความสามารถ และเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นของทั้งสองประเทศต่อไป

คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (กอท.) ได้มอบหมายให้นายอนุมัติ อาหมัดและนายสมศักดิ์ เมดาน เป็นผู้แทนขององค์กรและคณะผู้บริจาค นำเงินดังกล่าวทั้งหมด เดินทางไปประเทศปากีสถาน และประสานกับทางราชการประเทศดังกล่าว เพื่อส่งมอบให้ถึงมือผู้เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง